Siemens Healthineers giới thiệu xét nghiệm Troponin I siêu nhạy

Siemens Healthineers giới thiệu xét nghiệm Troponin I siêu nhạy

(ĐTCK) Ngày 8/5, Siemens Healthineers ra mắt xét nghiệm Troponin I siêu nhạy mới (TNIH)  nhằm hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhồi máu cơ tim cấp (AMI) bằng cách đo định lượng men tim Troponin I trong huyết thanh hay huyết tương.

Troponin siêu nhạy đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán kịp thời AMI. AMI có thể nguy hiểm tới tính mạng nếu không được điều trị kịp thời do lưu thông máu tới tim bị chặn lại, cơ tim bắt đầu chết chỉ trong vòng 30 đến 60 phút.

Sự hiện diện của men tim Troponin đặc hiệu trong phát hiện hoại tử cơ tim. Việc phát hiện các Troponin lưu thông được công nhận từ lâu là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán AMI đối với bệnh nhân bị đau ngực nhập viện cấp cứu.

Xét nghiệm Troponin nhanh, chính xác mang lại kết quả tức thì giúp các bác sĩ khẳng định hoặc loại trừ AMI nhanh chóng là vô cùng quan trọng, mang lại kết quả tối ưu trong chăm sóc bệnh nhân.  

So với xét nghiệm Troponin truyền thống, xét nghiệm TNIH của Siemens Healthineers có thể phát hiện các nồng độ Troponin thấp hơn và những thay đổi động học nhỏ hơn của nồng độ Troponin của bệnh nhân, mà đây có thể là một chỉ dấu sớm của AMI.

Thiết kế xét nghiệm này mang lại sự tự tin lớn hơn cho các bác sĩ đối với các kết quả của bệnh nhân tại  giới hạn thấp của khoảng xét nghiệm, với độ chính xác cho phép đo những thay đổi động học rất nhỏ, nhưng quan trọng, giữa các giá trị nối tiếp của Troponin I.

Độ chính xác tại giới hạn thấp rất quan trọng, nhằm giảm tối thiểu sự thay đổi do phân tích, mà có thể gây nhầm lẫn đánh giá của bác sĩ đối với sự thay đổi có ý nghĩa lâm sàng.

Với dữ liệu này, các bác sĩ có khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân có nghi ngờ AMI một cách nhanh chóng, ở một số trường hợp chỉ trong vòng 1 tới 3 giờ.

Xét nghiệm TNIH của Siemens Healthineers hiện có thể được sử dụng trên các hệ thống xét nghiệm miễn dịch hiệu suất cao của hãng như ADVIA Centaur XPT và ADVIA Centaur XP.

Công ty cũng đang có kế hoạch triển khai xét nghiệm Troponin I siêu nhạy trên các hệ thống xét nghiệm khác bao gồm Dimension Vista2, Dimension EXL2 và Atellica IM2.

Tin bài liên quan