Siemens giới thiệu công nghệ số hóa cho toàn bộ quy trình sản xuất công nghiệp

Siemens giới thiệu công nghệ số hóa cho toàn bộ quy trình sản xuất công nghiệp

(ĐTCK) Tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam 2017 (VIMF) tổ chức tại Bình Dương, Siemens tham gia trưng bày các giải pháp số hóa cho toàn bộ qui trình sản xuất công nghiệp. 

Với thông điệp, “Tiến tới số hóa nền công nghiệp 4.0, số hóa toàn bộ chuỗi quy trình sản xuất công nghiệp”, Siemens giúp các khách tham quan gian hàng tìm hiểu chi tiết các dòng sản phẩm tự động hóa và công nghệ số hóa trong 5 bước quy trình sản xuất bao gồm thiết kế sản phẩm, lên kế hoạch sản xuất, lắp đặt hệ thống sản xuất, thực hiện sản xuất và dịch vụ kỹ thuật.

Trong giai đoạn thiết kế sản phẩm, các giải pháp CAD/CAM/CAE được tích hợp trong phần mềm NX và Simcenter, cho phép khách hàng có một cách tiếp cận một cách tổng quan các dòng NX dùng cho thiết kế (NX CAD), NX dùng trong lập trình gia công (NX CAM) và Simcenter – phần mềm mô phỏng 3D và 1D.

Trong các phần mềm này có các giải pháp thử nghiệm được tích hợp nhiều định dạng sản phẩm khác nhau và tối ưu hóa trong các bước tiếp theo của chuỗi qui trình số hóa. Ngoài ra, phần mềm Teamcenter từ Siemens cung cấp nền tảng kết nối toàn bộ chuỗi  qui trình với một khung dữ liệu duy nhất.

Trong giai đoạn lên kế hoạch sản xuất, khách hàng có thể trải nghiệm việc thực hiện sản xuất ảo với phần mềm Tecnomatic và Teamcenter.

Technomatic là giải pháp sản xuất số hóa từ Siemens, cho phép người sử dụng có quyết định tốt hơn để nâng cao năng suất sản xuất và chất lượng trong khi tối ưu hóa về mặt chi phí.

Để lắp đặt hệ thống sản xuất, Siemens trưng bày toàn bộ các dòng sản điều khiển và vận hành. Đối với các sản phẩm điều khiển, Siemens trưng bày hệ thống điều khiển quá trình SIMATIC PCS7 và nền tảng tự động hóa tích hợp (Totally Integrated Automation – TIA Portal).

Đối với các thiết bị dùng trong vận hành, các gói biến tần động cơ tích hợp được giới thiệu như SINAMIC V20, SINAMICS G120, SINAMIC G120. Bên cạnh đó là dòng sản phẩm thiết bị đóng cắt, điều khiển và bảo vệ động cơ SIMOCODE.

Đặc biệt, khách tham quan cũng có thể có một cái nhìn tổng quan về cách thức các sản phẩm phần cứng và phần mềm kết nối với nhau thông qua hệ thống trưng bày tổng hợp được chuyển về từ Đức.

Hệ thống này tích hợp đầy đủ các sản phẩm dùng cho nhà máy số, hệ thống điều khiển quá trình và truyền động, từ hệ thống DCS PCS7 đến hệ thống Scada Win CC áp dụng cho ngành công nghiệp xử lý nước và nước sạch.

Trong ứng dụng này, Siemens cho khách hàng thấy được khả năng tiết kiệm năng lượng tại nhà máy của họ thông qua các giải pháp điều khiển từ xa với TIA Portal, nơi các thiết bị có thể kết nối với nhau thông qua mạng truyền thông công nghiệp Ethernet, PROFINET và PROFIBUS DP.

Trong giai đoạn thực hiện sản xuất, Siemens giới thiệu hệ thống phần mềm MES (hệ thống thực hiện sản xuất) và MOM (Phần mềm quản lý hoạt động sản xuất) giúp khách hàng có thể quản lý và điều phối toàn bộ qui trình sản xuất. MOM là giải pháp toàn diện có thể thấy rõ toàn bộ qui trình xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Dịch vụ kỹ thuật là bước cuối cùng của chuỗi giá trị trưng bày tại triển lãm. Tại đây, Siemens giới thiệu về Dịch vụ kỹ thuật số hóa thông qua việc sử dụng MindSphere – hệ thống điện toán đám mây chuyên biệt cho các ngành công nghiệp - có thể thu thập dữ liệu nhanh và chính xác tới đám mây.

Các dịch vụ kỹ thuật số hóa của Siemens bao gồm thu thập dữ liệu, vận chuyển và lưu trữ dữ liệu an toàn, cung cấp nền tảng để tạo ra các  môi trường, trong đó các ứng dụng có thể được tạo ra một cách nhanh chóng. Các chuyên gia từ Siemens sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bất cứ khi nào và ở đâu có nhu cầu.

Tin bài liên quan