Galaxy S8 và Galaxy Note 8 có quá nhiều điểm giống nhau.

Galaxy S8 và Galaxy Note 8 có quá nhiều điểm giống nhau.

Samsung nên hợp nhất dòng Galaxy Note và Galaxy S

Việc thiết kế và tính năng ngày càng giống nhau là nguyên nhân khiến dòng Galaxy Note và Galaxy S đang bị "một màu".

Galaxy Note 8 vừa ra mắt hiện được giới chuyên môn cũng như người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, theo tay bút Chris Smith của BGR, có những vấn đề mà theo ông, Samsung nên hợp nhất nó với dòng Galaxy S hoặc thậm chí là "khai tử" nó. Dưới đây là nhận định của ông:

"Galaxy Note 8 có lẽ là điện thoại tốt nhất của Samsung trong năm nay. Rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn cấu hình và tính năng. Thế nhưng, tôi lại nghĩ nó không nên tồn tại nữa, cho đến khi Samsung sẵn sàng cho một cuộc đột phá lớn hơn.

Vì sao tôi lại nói như thế? Đơn giản vì theo tôi Galaxy Note 8 chỉ là một chiếc Galaxy S8 khổng lồ, thậm chí không khác là bao so với Galaxy S8+. Trước đây, dòng Note gây chú ý nhờ kích thước màn hình khổng lồ, nhưng giờ điều đó không còn nữa.

Không những thế, trong hầu hết đặc điểm về cả thiết kế lẫn cấu hình và tính năng, cả hai đang tiệm cận lẫn nhau. Chỉ bút S Pen và camera kép là điểm nhấn, nhưng đó chỉ là nhất thời.

Với camerea kép, Samsung đã dự tính đưa lên Galaxy S8 nhưng không thành công, ít nhất là dựa trên các tin đồn. Họ đã quyết định lùi lại để rồi 6 tháng sau, nó được trang bị trên Note 8. Nhưng trong tương lai gần, có thể là Galaxy S9, nhiều khả năng bộ phận này sẽ xuất hiện.

Bút S Pen là khác biệt lớn nhất và cũng là điểm nhấn của dòng Note so với dòng S. Tuy nhiên, đã từ lâu Samsung không tích hợp thêm nhiều tính năng hữu dụng. Việc quá ít tính năng hỗ trợ người dùng và nâng cấp nhỏ giọt đang khiến dòng Note mất đi lợi thế. Người dùng vẫn có thể hoàn toàn thao tác bằng tay mà không cần dùng đến bút, cho dù chậm hơn đôi chút.

Cảm biến vân tay tích hợp dưới lớp kinh màn hình là một tính năng đang được nhiều người chờ đợi. Samsung từng được cho là sẽ tích hợp nó bên dưới màn hình Galaxy S8 rồi Galaxy Note 8 nhưng cuối cùng vẫn lỡ hẹn vì công nghệ chưa cho phép. Tin đồn cho thấy, khả năng bảo mật này sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 9, còn Galaxy S9 vẫn đặt nó phía sau. Nhưng chắc gì trong tương lai, nó lại không có mặt trên Galaxy S10 hoặc hơn.

Và nên nhớ rằng, không phải cái gì của dòng S đưa lên dòng Note cũng hoàn thiện. Khả năng nhận dạng khuôn mặt đã bị "qua mặt" bằng một bức ảnh trên Galaxy S8 và nó đang lặp lại trên Note 8.

Nếu Galaxy Note 8 chỉ là một 'bản sao' của Galaxy S8, hay xa hơn là dòng Note là 'bản sao' dòng S, vậy tại sao Samsung không gộp làm một khi khác biệt giữa chúng ngày càng nhỏ?

Tôi vẫn biết, cả hai dòng máy này chỉ là chiến lược của Samsung để cạnh tranh với các sản phẩm khác, trong đó có iPhone mới của Apple. Tuy nhiên, để có thể tạo trải nghiệm tốt hơn, đã đến lúc họ nghĩ theo cách khác.

Tôi vẫn đánh giá Galaxy Note là tuyệt vời, nhưng nó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu Samsung luôn biết cách làm cho nó ngày càng khác biệt!".

Tin bài liên quan