Ô tô Việt học được gì từ thất bại cay đắng?

Thực tế là ngành ô tô Việt Nam hiện nay đã thua trắng trên sân nhà. Không chỉ vậy đến ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ xuống 0% đối với các sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa nội khối ASEAN đạt 40% trở lên Khi đó ô tô trong nước sẽ càng lép vế hơn.Người dân thì mong mỏi có ô tô giá rẻ, hợp túi tiền nhưng nhà nước phải áp nhiều loại thuế, phí khiến giá ô tô cao gấp nhiều lần các nước.Đứng trước thực trạng này, hãy cùng nhìn lại con đường đã qua của ô tô Việt Nam và tham khảo một số cách làm của các nước lân cận.
Tin bài liên quan