Những smartphone cao cấp giá chỉ còn vài triệu đồng

Dù giá chính hãng vẫn cả chục triệu đồng, nhiều smartphone Android cao cấp ra mắt năm ngoái của LG, HTC hay Samsung, Sony lại có mặt ở thị trường xách tay với giá chỉ từ vài triệu đồng.

Những mẫu máy này đa phần là hàng đã qua sử dụng, thường được quảng cáo là hàng 99%, xuất xứ từ Mỹ hoặc Hàn Quốc và vốn dành cho các nhà mạng. Khi về Việt Nam, chúng được mở mạng để dùng bình thường, không như iPhone cần đến sim ghép. 

LG G4 (3,9 triệu đồng)

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong

Ra mắt nửa đầu năm ngoái và lợi thế ở khả năng chụp hình với tính năng như máy ảnh, nhưng giá của LG G4 giờ còn khá rẻ, chỉ vài triệu đồng. Chúng đa phần là loại hàng Mỹ, hỗ trợ một sim nhưng cấu hình không khác nhiều với bản chính hãng đang bán ở Việt Nam: chip Snapdragon 808, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

HTC One M9 (4,8 triệu đồng)

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-1

So với G4, One M9 mạnh hơn nhờ dùng vi xử lý Snapdragon 810. Tuy nhiên, máy lại không có màn hình 2K QuadHD, mà Full HD. Giống như các mẫu One trước, M9 có vỏ kim loại nguyên khối và hệ thống loa kép công nghệ BoomSound.

HTC One A9 (5,5 triệu đồng)

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-2

Ra mắt muộn hơn M9 nhưng giá của One A9 trên thị trường xách tay cũng lao dốc, một phần vì model này có cấu hình không mạnh như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, One A9 vẫn có thiết kế đẹp với vỏ kim loại nguyên khối, màn hình độ phân giải Full HD nhưng dùng tấm nền Amoled và được thêm cảm biến vân tay ở mặt trước.

Samsung Galaxy S6 (5,8 triệu đồng) 

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-3

Galaxy S6 là mẫu Android đầu tiên dòng Galaxy S mà Samsung chuyển sang sử dụng vỏ nguyên khối với viền kim loại và mặt lưng kính. Đời máy này vẫn chưa được trang bị khả năng chống nước và chống bụi như Galaxy S7 và S7 edge năm nay.

LG V10 (6,8 triệu đồng)

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-4

Ở thị trường xách tay, V10 cũng chịu chung cảnh rớt giá như LG G4 khi hàng Mỹ qua sử dụng tràn về Việt Nam với giá rẻ. V10 có cấu hình giống G4 nhưng màn hình QHD 5,5 inch lớn hơn và khung viền thép. Sản phẩm gây chú ý ở màn hình kép và camera kép ở mặt trước, cùng chip xử lý âm thanh DAC 32-bit như một máy chơi nhạc chuyên nghiệp.

Sony Xperia Z5 (7,8 triệu đồng) 

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-5

Z5 nằm trong loạt model cuối của dòng smartphone cao cấp Sony Xperia Z với thiết kế mỏng, đẹp mắt với chất liệu kính và viền kim loại. Màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị tốt, dù chưa đạt tới 2K như các đối thủ Android khác.

Samsung Galaxy Note 5 (7,8 triệu đồng)

nhung-smartphone-cao-cap-gia-chi-con-vai-trieu-dong-6

Sự xuất hiện của hàng Mỹ cũng kéo giá bán của Note 5 trên thị trường xách tay xuống thấp, dù model này có nhiều ưu điểm và doanh số bán tốt kể từ khi ra mắt tháng 8 năm ngoái.

So với Galaxy S6, Note 5 có chất liệu và phong cách thiết kế tương tự. Màn hình 2K nhưng kích thước tăng lên 5,7 inch và hỗ trợ thêm bút cảm ứng S Pen. Bên cạnh đó, RAM của máy cũng 4GB, giống Galaxy S7 và S7 edge đời mới.

Tin bài liên quan