Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday

TV HD, máy quay phim, đầu đĩa, cáp sạc không chính hãng, xe trượt điện... là các món đồ nên tránh thời điểm này.

TV HD giá rẻ 

Đây là một trong những mặt hàng điện tử phổ biến, được quảng cáo và có số lượng giao dịch nhiều trong dịp giảm giá mua sắm khổng lồ này.

Không quá khó để tìm thấy những mẫu TV 55 inch chỉ có giá dưới 500 USD, hoặc thậm chí 300 USD. Tuy nhiên, đây lại là món đồ công nghệ cần phải tránh ở thời điểm này.

Trên thực tế, về kỹ thuật chúng vẫn là những chiếc TV có độ phân giải HD với đầy đủ cổng HDMI, Wi-Fi...

Tuy nhiên, với mức giá thấp, người dùng sẽ chỉ nhận được một sản phẩm có tần số làm mới 60Hz, mang lại cảm giác giật lag khi xem các kênh thể thao hoặc phim hành động.

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday ảnh 1

Ngoài ra, chúng cũng sẽ dày và nặng hơn các mẫu mã đắt tiền cùng phân khúc. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng lâu dài, nhất là với mục đích mua về treo tường của hầu hết người dùng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia công nghệ, thời đại của TV HD đang dần bị 4K thay thế và vượt mặt. Mức giá của dòng TV 4K cũng đã thấp hơn, với đa dạng mẫu mã, tính năng, thương hiệu cho người dùng lựa chọn.

Xe trượt điện

Là món đồ chơi thú vị có khả năng dễ dàng thu hút sự chú ý của thanh thiếu niên, các dòng xe trượt điện (Hoverboard) vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường với đủ các mức giá hấp dẫn. 

Tuy nhiên, người dùng phải cẩn thận với các sản phẩm có giá quá thấp và những thương hiệu chưa từng được biết tới.

Độ bền và nguy cơ cháy nổ từ các bộ phận như phích cắm, dây sạc, pin, mạch điện... là những vấn đề người dùng cần cân nhắc trước khi bỏ tiền ra sở hữu. 

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday ảnh 2

Rất nhiều trường hợp cháy, nổ với món đồ chơi công nghệ này đã xảy ra ở nhiều khu vực trên khắp thế giới với con số lên tới hàng trăm vụ.

Một số nhà bán lẻ lớn đã ngứng bán loại sản phẩm này, nhiều hãng từ chối vận chuyển vì lý do an toàn, nhiều trường học và địa điểm công cộng tại Mỹ cấm mang ván trượt điện ra sử dụng...

Máy quay phim

Theo Mashable, trừ khi là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực video, nếu không hãy từ bỏ ý định mua máy quay trong dịp Black Friday cũng như trong tương lai.

Bởi đơn giản là người dùng có thể tạo ra được các đoạn video tốt hơn bằng chiếc điện thoại thông minh của mình, chưa kể tới việc có thể ngay lập tức chỉnh sửa và đăng lên mạng.

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday ảnh 3

Nếu cùng một mức ngân sách, hãy cân nhắc tới việc nâng cấp smartphone.

Máy tính bảng giá rẻ

Trong dịp khuyến mãi rầm rộ này, trên các trang bán đồ điện tử dễ dàng tìm thấy các dòng máy tính bảng ở mức 100 USD (khoảng 2 triệu đồng) có kết nối Wi-Fi, kích cỡ 6-7 inch.

Tuy nhiên, chúng thường có cấu hình thấp, màn hình hiển thị kém chất lượng và không bền. Tại Việt Nam, hầu hết các sản phẩm như vậy có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thiết bị bay không người lái giá rẻ

Nổi lên như một xu hướng mới trong những năm gần đây, thế nhưng những thiết bị bay không người lái (Drone) không phải là món đồ dành cho tất cả mọi người.

Nếu cảm thấy cần thiết, hãy chi nhiều tiền cho việc sở hữu một sản phẩm có thương hiệu và chất lượng với giá từ 500 USD trở lên. Còn với các sản phẩm giá rẻ được quảng cáo trong dịp Black Friday, cần bỏ qua ý định mua sắm.

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday ảnh 4

Các thiết bị chất lượng thấp rất khó kiểm soát, dễ gây ra va chạm và thường không thể sửa chữa chỉ sau một lần gặp sự cố. Nếu điều khiển chúng bay quá xa, người dùng có thể mất nó vĩnh viễn.

Các loại đầu đĩa

Trừ khi đang sở hữu một thư viện đĩa nhạc, phim... lớn, người dùng không cần chú ý tới các thiết bị đọc đĩa DVD, Blu-ray trên thị trường bởi giờ đây, gần như tất cả nội dung muốn xem đã có sẵn trênInternet.

Thay vào đó, người dùng nên cân nhắc mua một thiết bị giải mã tín hiệu (Set-top box) hoặc đăng ký một gói dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Bộ khuếch đại Wi-Fi

Hầu hết các sản phẩm giá rẻ không mang lại hiệu quả như người dùng mong muốn. Chúng có thể hoạt động tốt trong phòng khách nhưng khó có thể đáp ứng tốt nhu cầu người dùng trong cả căn nhà.

Những đồ công nghệ không nên mua dịp Black Friday ảnh 5

Ngoài ra, việc thiết lập và cài đặt đôi khi cũng phức tạp và nhiều lỗi kỹ thuật. Thay vào đó, người dùng nên cân nhắc tới các bộ định tuyến theo mạng lưới như Eero hoặc Plume.

Được phát triển đồng bộ với nhiều thành phần, chúng có thể cài đặt rất dễ dàng và đủ thông minh để tạo ra một vùng phủ sóng rộng khắp trong cả không gian rộng.

Cáp sạc không chính hãng

Nhiều người thích tặng các món đồ như pin sạc, cáp sạc cho người thân như một món quà nhỏ. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng tồi.

Các loại cáp sạn, pin sạc của những thương hiệu lạ thường không đảm bảo chất lượng, dễ hỏng hóc, đứt gãy hoặc nguy hiểm hơn là gây hỏng thiết bị, thậm chí cháy nổ.

Đó là lý do tại sao các sản phẩm chính hãng có chất lượng cao luôn đắt tiền và khó tìm thấy trên thị trường.

Tin bài liên quan