Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết

Lỗ nhỏ cạnh camera sau, hai kiểu màn hình trả lời điện thoại, vạch cắt ngang trên lưng máy... là những điểm thú vị trên điện thoại của Apple nhưng không phải ai cũng để ý.
Lỗ nhỏ cạnh camera sau của iPhone có tác dụng gì?
Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 1
Nếu để ý, bạn sẽ thấy một lỗ nhỏ nằm giữa camera và đèn flash trên các mẫu iPhone 5 trở về sau (mũi tên đỏ), còn với iPhone 4 hay 4s thì nằm trên đỉnh máy, gần giắc cắm tai nghe. Đây chính là microphone phụ, chịu trách nhiệm thu tạp âm từ môi trường. Bằng cách này, iPhone sẽ sinh ra sóng âm khác nhằm triệt tiêu tiếng ồn xung quanh, giúp người dùng đàm thoại, ghi âm hay quay video với chất lượng âm thanh tốt hơn.
Hàng lỗ nhỏ ở dưới đáy máy (vị trí mũi tên) có tác dụng gì?
Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 2

Trông có hai cụm lỗ thoát âm nhưng thực chất iPhone 5 và 5s chỉ có một loa ngoài (mono), nằm ở bên phải. Hàng lỗ ở bên trái được Apple đặt microphone phục vụ thu âm đàm thoại, chứ không hề có hai loa như một số người lầm tưởng.

Phân biệt iPhone 4 và iPhone 4s bằng mắt thường

Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 3

Trong hình, iPhone 4 ở bên dưới, iPhone 4s ở bên trên. Có thiết kế rất giống nhau nhưng thông qua một số chi tiết nhỏ bên ngoài có thể phân biệt được hai model này. iPhone 4 có một vạch đen (mũi tên xanh) nằm trên đỉnh máy, trong khi đó iPhone 4s không có mà vạch này nằm ở cả hai cạnh bên (mũi tên đỏ).

Những vạch cắt ngang trên iPhone 6, 6s và 7 có tác dụng gì?

Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 4

Những vạch cắt ngang thân máy trên iPhone 6 và các model mới hơn chính là vị trí ăng-ten thu phát sóng. Do sản phẩm có vỏ bằng kim loại nên Apple phải giữ lại chi tiết này, trên iPhone 7 hãng đã làm ẩn đi nhưng chưa thể loại bỏ.

Khi có cuộc gọi đến, bạn rút iPhone từ trong túi ra (máy đang khóa) thì màn hình sẽ hiển thế nào?

Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 5

Nhiều người sử dụng điện thoại của Apple đã thắc mắc về hai tình huống mà iPhone đưa ra khi có cuộc gọi đến. Có lần nó hiện dòng chữ "slide to answer", yêu cầu người dùng kéo để trả lời điện thoại, mà không có phím bấm nào trên màn hình để từ chối. Nhưng cũng có khi nó đưa ra nút Accept (nhận cuộc gọi) màu xanh và nút Decline (từ chối) màu đỏ.

Câu trả lời là khi iPhone đang được khóa màn hình mà có cuộc gọi đến, nó sẽ hiển thị dòng tương tác "slide to answer". Còn nếu bạn đang mở khóa thiết bị thì cuộc gọi đến sẽ có hai nút bấm để nhận hoặc từ chối. 

Việc kiểu trượt để trả lời điện thoại là cách Apple hạn chế người dùng lỡ tay bấm nhầm khi lấy điện thoại ra khỏi túi, nó giống kiểu trượt để mở khóa trên iPhone. Còn khi điện thoại đã mở khóa sẵn, tức là người dùng đang cầm hoặc để máy ở vị trí thuận lợi, thì việc chọn nút trả lời hay từ chối sẽ luôn chính xác.

Nhận biết đèn flash của iPhone 7

Những chi tiết nhỏ trên iPhone bạn ít biết ảnh 6

Trên những thế hệ iPhone trước, Apple chỉ trang bị đèn flash LED kép, song bộ đôi iPhone 7 đã được nâng cấp lên 4 đèn flash bên trong một cụm, hứa hẹn mang đến độ sáng cao hơn 50%.

Tin bài liên quan