Trước khi ra mắt, iPhone là sản phẩm tuyệt mật với Steve Job và sẵn sàng sa thải bất kỳ ai để lộ.

Trước khi ra mắt, iPhone là sản phẩm tuyệt mật với Steve Job và sẵn sàng sa thải bất kỳ ai để lộ.

Nguyên mẫu iPhone đầu tiên từng bị thất lạc

(ĐTCK) Sản phẩm tuyệt mật của Apple, chiếc iPhone thế hệ thứ nhất, từng bị thất lạc và Steve Jobs nói rằng sẽ sa thải bất kỳ ai làm lộ nó.
Bản thử nghiệm iPhone bị mất được nhiều người biết đến nhất là chiếc iPhone 4 (trước khi sản phẩm được giới thiệu) mà một kỹ sư phần mềm của Apple đã bỏ quên trong một quán rượu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nguyên mẫu iPhone đầu tiên cũng từng bị thất lạc.

Tony Fadell, người được ví như "cha đẻ" của iPod, nói rằng ông được giao nhiệm vụ giữ bản prototype smartphone đầu tiên của Apple. Trong một lần đi máy bay, Fadell đã làm thất lạc thiết bị này. "Tôi toát mồ hôi và nghĩ ra đủ các kịch bản để giải thích với Steve Jobs khi mà trong túi mình trống rỗng".

"Steve Job đã nói với tôi rằng đây là điều tuyệt mật. Ông sẽ sa thải bất kỳ ai để lộ nó", Tony Fadell nhớ lại trong một bài phỏng vấn với BBC.

Sau hai giờ tìm kiếm, được sự hỗ trợ của nhiều người mà chính họ cũng không biết đang tìm vật gì, nguyên mẫu iPhone đã xuất hiện. "Thiết bị rơi ra khỏi túi tôi và nó lọt xuống khe ghế". Tony Fadell nói rằng ông đã vô cùng lo lắng nhưng sau đó "hoàn hồn" và kể từ đó luôn giữ chặt.

Thiết bị tuyệt mật mà Fadell nắm giữ, sau đó được Steve Job chính thức giới thiệu vào ngày 9/1/2007, với tên gọi iPhone. Sản phẩm này đã làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp di động, tạo nên xu hướng và trở thành biểu tượng được các smartphone khác lấy ra so sánh trong suốt 10 năm qua.

Theo Fadell, cột mốc 9/1/2017 không phải đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone. Đó là hơn 12 năm kể từ khi mẫu iPhone đầu tiên được phát triển, bởi Steve Jobs đã có vài năm trước đó nghiên cứu sản phẩm này.

Video Steve Jobs giới thiệu iPhone đầu tiên:

Tin bài liên quan