Người tiêu dùng sẽ được ăn chân gà, cánh gà "made in EU"

Người tiêu dùng sẽ được ăn chân gà, cánh gà "made in EU"

(ĐTCK) Tại buổi gặp gỡ báo giới TP HCM trưa ngày 4-11 đại diện Hiệp hội chế biến thịt gia cầm và kinh doanh gia cầm tại các nước EU nói rằng, các doanh nghiệp ngành này đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam.

"Chúng tôi đang chuẩn bị đầu tư vào thị trường gia cầm Việt Nam. Chúng tôi cũng đã thấy một số mặt hàng Việt Nam đang sử dụng nhưng châu Âu lại không dùng như chân gà với cánh gà", vị đại diện trên nói  và cho biết: “Chúng ta cũng có thể có những hợp tác trong lĩnh vực ngách này”

Theo ông Knud Buhl, Giám đốc Danish Crown và Hội đồng nông nghiệp và lương thực Đan Mạch, hơn 60% người Việt Nam ăn thịt heo và nhu cầu này càng tăng.

"Chúng tôi sẽ cung cấp nguồn thịt heo sạch vì chúng tôi đã xuất khẩu thịt heo sạch từ Đan mạch sang Mỹ. Trong khi đó, đại diện các doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất táo, bơ sữa cũng xác nhận thị trường Việt Nam đang là đích ngắm mới của các doanh nghiệp ngành này tại châu Âu…", ông Knud Buhl nói.

Người tiêu dùng sẽ được ăn chân gà, cánh gà "made in EU"  ảnh 1

Trao đổi tại buổi họp báo, Ngài Cao ủy Hogan cho biết, Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam vừa mới hoàn thành đàm phán này đem lại những cơ hội to lớn cho cả các nhà sản xuất Việt Nam và châu Âu trong việc tìm kiếm những thị trường đang tăng trưởng dành cho nông sản chất lượng cao của cả hai bên.

Cao ủy Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Liên minh châu Âu (EU), Ngài Phil Hogan đang ở Việt Nam trong chuyến công du từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 11 và dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao gồm các doanh nghiệp nông sản-thực phẩm của EU. Nhiệm vụ của Ngài Cao ủy đó là thúc đẩy mối liên kết giữa EU và Việt Nam trong lĩnh vực thương mại nông sản-thực phẩm, dựa trên nền tảng của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam vừa mới hoàn tất quá trình đàm phán. 

Sự tăng trưởng ấn tượng các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường EU trong những năm gần đây (thể hiện qua con số gần 20 tỉ euro thặng dư thương mại nghiêng về phía Việt Nam trong năm 2015 mà chủ yếu là nhờ vào lĩnh vực nông sản-thực phẩm) đã biểu hiện một cách chính xác nhất tiềm năng hết sức to lớn này. Tiềm năng này sẽ được tận dụng một cách tối ưu nhất thông qua việc thực thi FTA song phương cũng như quá trình dỡ bỏ thuế quan bắt đầu từ đầu năm 2018.

Năm 2015, kim ngạch thương mại Việt Nam–EU đạt trên 38,4 tỉ Euro, trong đó giá trị nhập khẩu vào EU đạt 29,9 tỉ Euro, giá trị xuất khẩu sang Việt Nam đạt 8,4 tỉ Euro.

Cũng trong năm 2015, Việt Nam đứng thứ 21 trong danh sách các đối tác thương mại của EU, trong khi EU là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ xếp sau Trung Quốc.

Tin bài liên quan