Khách hàng bắt đầu hoàn trả Galaxy Note 7.

Khách hàng bắt đầu hoàn trả Galaxy Note 7.

Người dùng bắt đầu hoàn trả Galaxy Note 7

(ĐTCK) Nhiều người sở hữu Galaxy Note 7 bắt đầu ra trung tâm, đại lý của Samsung để trả lại và nhận hỗ trợ như mượn máy khác, hoàn tiền toàn bộ hay đổi sang máy mới.

Từ 12/10, Samsung dừng chương trình đổi mới Galaxy Note 7 và từ 18/10, hãng tiến hành thu hồi cũng như hoàn tiền toàn bộ cho khách hàng. Tuy nhiên từ hôm nay, nhiều người đã đến trung tâm bảo hành của hãng để mượn máy dùng tạm, hoặc được hoàn tiền sớm thông qua một số nhà bán lẻ.

Anh Hoàng Nam (Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã được Samsung cho mượn chiếc Galaxy A3 sau khi lên trung tâm của hãng. "Thủ tục khá đơn giản, tôi cầm theo Note 7 và các giấy tờ rồi được nhân viên kiểm tra, chuyển dữ liệu sang chiếc Galaxy A3 để dùng tạm, sau đó tắt nguồn máy cũ", anh Nam nói. "Ngày 18 tới tôi sẽ lên để nhận lại toàn bộ tiền mua máy trước đây".

Giống trường hợp của anh Nam nhưng anh Thanh Tùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại tiến hành trả máy tại cửa hàng mua ban đầu. "Thay vì phải đến tuần sau mới được hoàn tiền, cửa hàng cho tôi nhận ngay 18,99 triệu rồi thu lại Note 7, các khuyến mại trước vẫn được giữ và còn tặng thêm voucher trị giá 1,5 triệu", anh Tùng nói và cho biết hài lòng với cách xử lý linh hoạt này.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống di động CellphoneS, lượng khách hoàn trả Galaxy Note 7 tại cửa hàng nhiều lên từ sáng nay. Ngoài chính sách chung, hệ thống này hoàn tiền sớm cho khách hàng thay vì chờ đến 18/10. "Không ít người chọn mua điện thoại mới như Galaxy S7, S7 edge... thay vì nhận lại tiền mặt, vì họ cũng cần ngay một smartphone khác để dùng", anh Huy chia sẻ.

Tương tự, chuỗi của hàng điện thoại Viễn Thông A cũng cho phép người sở hữu Galaxy Note 7 hoàn trả và nhận lại ngay toàn bộ tiền mua máy. Hay như hệ thống Thế Giới Di Động, FPT Shop, Mai Nguyên... cũng tiến hành thu nhận Galaxy Note 7 tại các cửa hàng của mình, người dùng được giữ lại toàn bộ quà khuyến mại, hỗ trợ phí trả góp nếu có.

Chia sẻ về việc hoàn trả Galaxy Note 7, ông Nguyễn Lạc Huy nói: "Theo tôi, đây có lẽ là vụ thu hồi lớn nhất lịch sử ngành smartphone. Trên phương diện đại lý, tôi thấy Samsung đã làm hết những gì có thể. Bản thân là một người dùng tôi cũng hài lòng về cách hãng đối xử trách nghiệm với sản phẩm của mình và với khách hàng".

Từ 11/10, Samsung thông báo khai tử Galaxy Note 7, đồng thời khuyến cáo người dùng tắt nguồn và ngừng sử dụng ngay lập tức. Chia sẻ với Motherboard, công ty điện tử Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành tiêu hủy an toàn tất cả Galaxy Note 7, đảm bảo sản phẩm thu hồi sẽ không được sửa chữa hay bán lại ra thị trường.

Tin bài liên quan