Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đạt tổng doanh thu 203 tỷ đồng

(ĐTCK) Theo số liệu thống kê chính thức từ Ban Tổ chức và Vụ Thương mại Điện tử (Bộ Công thương), trong 24h ngày 30/9/2016, đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website Online Friday.vn. 160.000 đơn hàng thành công ước tính giúp doanh nghiệp thu về 203 tỷ đồng.
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đạt tổng doanh thu 203 tỷ đồng
Ngày Mua sắm mùa Thu 2016 với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với trên 78.000 đầu sản phẩm và gần 800 chương trình khuyến mãi.
Chương trình ghi nhận hầu như không có sản phẩm hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, chương trình 24h DEAL Shock theo mô hình Flash Sale với sự đồng hành của các doanh nghiệp như Tiki, Sendo, Viễn Thông A với các khuyến mãi giảm giá thực và mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn như: iPhone 6s 16Gb hàng chính hãng được clear-stock với giá shock chỉ còn 11.990.000 và 9.990.000; Tivi Sony 32inch, 40inch và 50inch, giảm thực so với giá thị trường từ 1.500.000 đến 5.800.000 đồng/1 đơn vị; hơn 1000 mã giảm giá tương ứng 300.000 đồng để mua sản phẩm bất kỳ tại các Hệ thống 300 cửa hàng của Viễn Thông A trên toàn quốc; Khuyến mãi mở bán vé máy bay giá 0 đồng trong thời từ 12h00 đến 14h00 của VietjetAir…
Chương trình đã nhận được nhiều phản ứng tích cực với hơn 13.000 lượt tải app Online Friday và tham gia quét mã nhận quyền mua của người tiêu dùng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu. 

Thống kê trong 24h ngày 30/9/2016, đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn. Thống kê được từ 150/317 doanh nghiệp tham gia chương trình, ước tính tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt 203 tỷ đồng với số đơn hàng khoảng 160.000 đơn. Các mặt hàng bán chạy tập trung chủ yếu vào thiết bị điện tử, thời trang, đồ gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay). Doanh số của các doanh nghiệp tăng trung bình 1,8 lần so với ngày bình thường.

Trong 24 tiếng diễn ra Online Friday Mua sắm mùa Thu, đã có 776 phản ánh/báo xấu được người tiêu dùng gửi về chương trình qua hệ thống phản ánh trực tuyến. Trong đó, 52,19% phản ánh Giá niêm yết cao hơn giá thị trường, 24,61% phản ánh Giá sản phẩm không đúng trên website Doanh nghiệp so với Online Friday, đều 7% là phản ánh sản phẩm hết hàng trên website và nội dung sản phẩm không đúng/phản cảm, các mức phản ánh khác từ 2-3% là các phản ánh về chất lượng sản phẩm trên website không như mô tả trong khuyến mãi, website hỗ trợ không tốt hoặc giao diện website doanh nghiệp không thân thiện.

Gần 60 doanh nghiệp đã bị phản ánh, trong đó 15 doanh nghiệp có số lượng phản ánh nhiều nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép đã bị gán nhãn cảnh báo. Các doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh trong Online Friday Mua sắm mùa thu và được đưa vào danh sách các doanh nghiệp bị giám sát trong suốt chương trình.

Đặc biệt, Ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp bị gắn nhãn cảnh báo khi điểm tổng điểm phản ánh vượt mức uy tín cho phép. Những doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ được công bố rộng rãi sau khi kết thúc chương trình và được chuyển sang các đơn vị chức năng có liên quan để phối hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật

Tin bài liên quan