(ĐTCK) Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017, sự kiện thường niên lớn nhất trong năm dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tới với nhiều cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, trong chương trình Online Friday tháng 12, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua  sắm và tương tác với các doanh nghiệp thông qua các hoạt động Online cũng như tại các sự kiện Offline với nhiều khuyến mãi.

Để tăng chất lượng của sản phẩm và các chương trình khuyến mãi, năm nay, Ban tổ chức cho biết, sẽ tập trung vào việc thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lớn.

Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ xuất hiện vào Ngày mua sắm trực tuyến 2017 bao gồm Adayroi, Lazada, Shopee, Nagakawa, Sunhouse, FPT, Anbico, Thế giới xe điện xanh, Công ty May Nhà Bè, Sendo, Động Lực, Badasa, Leflair… Ngoài ra, chương trình còn thu hút được các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát…

Điểm mới nổi bật của Online Friday 2017 so với 2016 là  Ban Tổ chức tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

Đặc biệt, Ban Tổ chức còn đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng của sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm tham gia Online Friday 2017 phải đưa ra đúng giá gốc, sản phẩm có chứng nhận xuất sắc, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá và đăng ký. 

Mục đích nhằm hướng tới nỗ lực xây dựng được một sân chơi minh bạch, tin cậy và có thể bảo vệ quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng. Đây chính là nền tảng cơ bản để ngành thương mại điện tử tại Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ.

Hiếu Minh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.