Một con phố như bao con phố tại Paris

Một con phố như bao con phố tại Paris

Một thoáng Paris

(ĐTCK) Khoảng 30 triệu du khách tới Paris trong những năm gần đây và năm nay, tôi là một người trong cái biển người đó. Paris hoa lệ, kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang…, tất cả tạo nên một sức hút đặc biệt cho vùng đất này.

Chuyện kể rằng, có một ông chủ lớn về phát triển bất động sản tại Việt Nam, khi đi tìm ý tưởng thiết kế cho các khu đô thị của mình đã tới Paris. Và sau đó, 2 khu đô thị có tiếng tại Hà Nội và TP. HCM đã khoác lên mình một phong cách kiến trúc cực kỳ tương tự.

Và với tôi, một lữ khách mà phần nhiều thời gian ngắm nhìn Paris qua ô cửa kính xe ô tô thì các quận trung tâm Paris được tạo bởi hàng trăm con phố Tràng Tiền (hồi chưa cải tạo) cộng lại.

Những bức tường sơn vàng nhạt, những ô cửa với bao lơn bằng sắt uốn được lặp đi lặp lại trên mỗi con đường, mỗi góc phố. Nhà giống nhau, kiến trúc giống nhau nhưng không trùng lắp, sự khác biệt của mỗi ngôi nhà nằm ở các chi tiết nhỏ, nhưng tinh tế tại ô cửa, nhờ bố cục và họa tiết trang trí.

Nhà của Paris nhỏ, mỗi khối nhà được chia làm nhiều căn hộ với kích thước khác nhau, có khi chỉ từ hơn 10 m2 tới mức rộng rãi khoảng 100 m2. Nghe nói một căn hộ cho một gia đình tiêu chuẩn khoảng 80 m2 ở các quận nội đô cũng có giá cả chục tỷ đồng tiền Việt Nam.

Tại Paris, cũng không thiếu những căn nhà cổ. Cổ nhưng không cũ, những con số ghi năm xây dựng ở thế kỷ 18, 19 đều như một niềm tự hào của gia chủ.

Từ nhà ra phố, Paris không có nhiều đại lộ lớn và nổi tiếng như Champs-Élysées, phố ở khu trung tâm hầu hết nhỏ và hẹp. Có lẽ vì vậy, cây xanh cũng không phải là ưu thế đáng được nhắc tới. Nhưng bù lại, Paris lại có những công viên rộng với “rừng cây” được chăm sóc kỹ lưỡng, những cây dây leo nhiều màu sắc bám theo các bức tường nhà, những bồn hoa nhỏ được bài trí tinh tế trên các ban công… là những điểm nhấn tự nhiên khá độc đáo của thành phố này.

Paris, mùa Đông 2014

Một thoáng Paris ảnh 1Một thoáng Paris ảnh 2Một thoáng Paris ảnh 3Một thoáng Paris ảnh 4Một thoáng Paris ảnh 5Một thoáng Paris ảnh 6Một thoáng Paris ảnh 7Một thoáng Paris ảnh 8Một thoáng Paris ảnh 9Một thoáng Paris ảnh 10Một thoáng Paris ảnh 11

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan