Mitsubishi Lancer Evo 2013 tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đức.

Mitsubishi Lancer Evo 2013 tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đức.

Mitsubishi Lancer Evo - sedan thể thao hàng hiếm tại Việt Nam

Mẫu sedan thể thao ví như chiến binh đường phố đời 2013 trang bị động cơ 2 lít tăng áp, giá 1,7 tỷ tại Việt Nam.

Chiếc Mitsubishi Lancer Evo thế hệ thứ 10 đời 2013 rao bán 1,7 tỷ tại Sài Gòn thuộc hàng nhập lướt, thêm nhiều phụ kiện thể thao và lăn bánh hơn 5.000 km.

Theo giới chơi xe trong nước, Lancer Evo thuộc dạng hàng hiếm tại Việt Nam. Trước đây từng có vài mẫu xe tương tự nhưng đều sử dụng hộp số tự động.

Mẫu xe rao bán trang bị động cơ 2 lít tăng áp 4 xi-lanh, công suất 291 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp, dẫn động bốn bánh.

Mitsubishi Lancer Evo - sedan thể thao hàng hiếm tại Việt Nam ảnh 1

 Cánh lướt gió khí động học

Mitsubishi Lancer Evo và Subaru WRX STi một trong những cặp đối đầu thú vị trong làng xe hơi thế giới. Tại Việt Nam, số lượng người sở hữu hai sản phẩm Nhật rất hạn chế nếu so với những mẫu xe thể thao của Đức, Mỹ như BMW i8, Ford Mustang, Chevrolet Camaro.

Lancer Evo phát triển dựa trên nền tảng dòng sedan Lancer cùng phân khúc với Toyota Altis hay Honda Civic. Tuy nhiên, mẫu xe của Mitsubishi tạo nên nét cá tính khác lạ khi chất chứa tính năng thể thao đậm nét trên một mẫu xe cỡ nhỏ (sportcar).

Mẫu sedan thể thao của Mitsubishi có thể xem là một trong những sản phẩm JDM (Japanese Domestic Market) nổi bật, chỉ dành riêng cho thị trường Nhật nhưng nhanh chóng trở thành sức hút đối với giới mê xe ở nước ngoài.

Năm 1998, lần đầu tiên Lancer Evo có mặt ở một số đại lý tại Anh và nhiều thị trường khác tại châu Âu. Sự thành công của người đồng hương Subaru tại Mỹ với sản phẩm WRX STi thôi thúc Mitsubishi xuất khẩu Lancer Evo thế hệ thứ 8 đến xứ sở cờ hoa vào 2003.

Mitsubishi Lancer Evo - sedan thể thao hàng hiếm tại Việt Nam ảnh 2

 Đèn pha halogen.

Sự "cởi mở" ở những thị trường nước ngoài giúp Lancer Evo như thể được cởi trói. Công suất xe tại Nhật thường dưới 300 mã lực nhưng con số tại Mỹ có thể lớn hơn. Thậm chí ở Anh, mẫu xe của Mitsubishi đạt sức mạnh tới 440 mã lực, một con số ấn tượng đối với động cơ 2 lít. 

Khả năng tăng tốc nhanh, động cơ bền bỉ và cảm giác lái thể thao giúp Lancer Evo không những chinh phục giới mê xe tại Nhật Bản mà còn ở những nơi nó đặt chân đến. 

Lancer Evo là một trong những "nhân tố" chính giúp thương hiệu Mitsubishi được biết đến rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp xe hơi. 

Mitsubishi Lancer Evo - sedan thể thao hàng hiếm tại Việt Nam ảnh 3

 Nội thất khá đơn giản. 

Từ khi khai sinh vào 1992,Mitsubishi Lancer Evo từng bốn lần liên tiếp vô địch giải đua danh giá World Rally Championship trong giai đoạn 1996-1999, về nhất ở nhiều chặng đua khác, sở hữu hàng loạt giải thưởng xe thể thao xuất sắc do các trang báo, tạp chí, kênh truyền hình về xe hơi trao tặng.

Mitsubishi Lancer Evo - sedan thể thao hàng hiếm tại Việt Nam ảnh 4

 Xe thuộc phiên bản số sàn.

Tháng 10/2015, hãng xe Nhật trình làng phiên bản Final Edition của Lancer Evo giá 38.000 USD tại Mỹ như lời chia tay một huyền thoại. Mitsubishi cho biết không phát triển thế hệ kế tiếp, thay vào đó tập trung nguồn lực cho kế hoạch phát triển xe hybrid, SUV. 

Tin bài liên quan