Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple

Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple

Ngoài bản nâng cấp của laptop Surface Book, hãng công nghệ Mỹ còn trình làng máy tính để bàn All-in-one kiểu dáng siêu mỏng mang tên Surface Studio, đối thủ của iMac.
Microsoft cho thấy ngày càng muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực sản xuất phần cứng, chứ không chỉ dựa vào thế mạnh là phần mềm với hệ điều hành Windows như trước.
Trong sự kiện vừa diễn ra ở Mỹ ngày 26/10, Microsoft đã trình làng loạt máy tính Surface thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu máy tính Mac của Apple. Có thể coi Surface Studio là đối thủ nặng ký với iMac của Apple.
Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple ảnh 1

 Surface Studio với thiết kế màn hình siêu mỏng.

Đây là dòng máy tính Windows tất cả trong một (all-in-one) với màn hình rộng 28 inch được thiết kế theo tỷ lệ hiển thị khá lạ 3:2 thay vì 16:9 như thông thường. Ngoài thiết kế siêu mỏng chỉ 12,5 mm, Surface Studio còn được giới thiệu có chất lượng hiển thị cực cao với độ phân giải UltraHD 4K, công nghệ TrueColor với dải màu sRGB siêu rộng và hỗ trợ cảm ứng.

Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple ảnh 2

 Surface Book mới có pin lâu hơn.

Surface Studio còn được trang bị cấu hình mạnh ấn tượng với chip Intel Core i7 nền tảng Kaby Lake, RAM 32GB cùng bộ xử lý đồ hoạ Nvidia GTX 980M GPU kèm ổ cứng lai dung lượng 2TB. Với thiết kế All-in-one, toàn bộ cổng kết nối được đặt ở dưới chân đế màn hình bao gồm mini Display Port cùng 4 cổng USB 3.0 khác.

Dù vậy, giá của Surface Studio không hề rẻ khi lên tới 2.999 USD, đắt hơn từ 700 cho tới 1.200 USD so với ba cấu hình cơ bản của iMac 27 inch. 

Cũng ở sự kiện, Microsoft còn tung ra máy tính Surface Book phiên bản mới. Thiết kế không thay đổi phiên bản từng ra năm ngoài nhưng được nâng cấp về cấu hình, đi kèm pin lâu hơn 30% và lên tới 16 giờ sử dụng. Đây chính là đối thủ với Macbook Pro mới sắp xuất hiện.

Dòng máy tính xách tay chạy Windows 10 mới của Microsoft đều sử dụng chip Intel Core i7 cùng bộ xử lý đồ hoạ NVIDIA GeForce GTX 965M GPU. Người dùng có ba phiên bản để lựa chọn bao gồm bộ nhớ trong 256GB, 512GB và 1TB với giá lần lượt 2.399, 2.799 và 3.299 USD.

Tin bài liên quan