Loạt smartphone đã dừng sản xuất vẫn gây sốt ở Việt Nam

Ra đời từ hai, ba năm trước hay từng ế khách lúc xuất hiện, nhưng iPhone 6, 5s hay BlackBerry Passport giờ lại được nhiều người săn đón vì giá rẻ.
Loạt smartphone đã dừng sản xuất vẫn gây sốt ở Việt Nam

BlackBerry Passport

Sau khi BlackBerry tuyên bố không còn tự sản xuất smartphone, Passport tràn về Việt Nam dưới dạng hàng thanh lý kèm mức giá chỉ trên dưới 5 triệu đồng. Giá thấp chỉ bằng nửa so với mức cũ khiến sản phẩm không chỉ được tín đồ của Dâu đen săn đón, mà được cả nhiều người dùng thông thường quan tâm.

Thiết kế lạ mắt, nam tính, giá rẻ cùng việc là hàng thanh lý nên mới nguyên khiến cho BlackBerry Passport bán tốt ở cả thị trường xách tay lẫn chính hãng.

Loạt smartphone đã dừng sản xuất vẫn gây sốt ở Việt Nam

BlackBerry Passport Silver

Sau Passport bản thường màu đen, tới lượt Passport Silver cũng được đưa về Việt Nam theo kiểu hàng thanh lý ở cả thị trường xách tay lẫn chính hãng. Với giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng, khác biệt chính ở Silver là màu sắc và thiết kế khung làm từ kim loại nhiều hơn Passport bản thường.

Tính năng, cấu hình của cả hai mẫu Passport giống nhau, đều sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS vốn hạn chế về ứng dụng. Dù vậy, chúng có điểm nhấn ở màn hình to và đẹp, tích hợp bàn phím cứng QWERTY.

Loạt smartphone đã dừng sản xuất vẫn gây sốt ở Việt Nam

iPhone 6 và 6 Plus

Với sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 7 đầu tháng 9 vừa rồi, 6 và 6 Plus không còn góp mặt trong danh sách smartphone của Apple. Nhưng kể từ khi ra mắt cuối 2014, sức hút từ bộ đôi iPhone màn hình 4,7 inch và 5,5 inch vẫn còn rất lớn, đặc biệt ở Việt Nam.

Không chỉ phổ biến ở thị trường iPhone xách tay dưới 10 triệu đồng và xuất hiện nhiều dưới dạng hàng đã qua sử dụng, iPhone 6 còn gây nhiều chú ý gần đây khi có thêm lượng hàng giá rẻ tràn về thị trường trong nước. Chúng có giá chỉ khoảng 5 đến 7 triệu đồng, nhắm đúng vào tầm tiền mà người mua smartphone trong nước thường chi ra.

Loạt smartphone đã dừng sản xuất vẫn gây sốt ở Việt Nam

iPhone 5s

iPhone 5s còn bị Apple xoá sổ trước cả iPhone 6, ở thời điểm đầu 2016 khi hãng tung ra iPhone SE. Tuy nhiên, model này vẫn bán rất chạy ở thị trường Việt Nam trên cả kệ hàng chính hãng lẫn xách tay, dưới dạng máy mới lẫn hàng đã qua sử dụng. Trong ba tháng trở lại đây, 5s luôn góp mặt trong top 10 smartphone bán chạy nhất của VnExpress hàng tháng.

Cấu hình hạn chế, màn hình nhỏ 4 inch nhưng iPhone 5s được ưa chuộng nhờ thiết kế và mức giá tốt. iPhone 5s bản 16GB hàng mới có giá chỉ khoảng 5 đến 7 triệu đồng. Còn với hàng đã qua sử dụng, mức giá còn chưa đến 5 triệu đồng cho bản 32GB và chỉ hơn 3 triệu đồng nếu chọn model 16GB bản khoá mạng.

Tin bài liên quan