Loa vali kéo được bày bán trong một siêu thị điện máy.

Loa vali kéo được bày bán trong một siêu thị điện máy.

Loa vali kéo giá rẻ đắt khách dịp cận Tết

Với giá bán chỉ từ 1,5 triệu đồng, loa vali kéo đang là "hàng hot" cho những ai muốn hát karaoke ở mức độ cơ bản trong gia đình, khi đi dã ngoại…

Càng gần Tết, các cửa hàng điện máy trở nên nhộn nhịp hơn. Bên cạnh TV, dàn âm thanh…, loa vali kéo đang là mặt hàng bán khá chạy. Ông Hồ Vương (quận Tân Phú, TP HCM) cho biết, ông muốn mua một chiếc loa vali kéo để phục vụ cho việc hát karaoke của gia đình. "Do không gian nhỏ, cũng không đủ tiền để sắm dàn karaoke nên tôi quyết định chọn chiếc loa vali kéo công suất 300W của hãng Temeiseng giá hơn 4 triệu đồng để phục vụ nhu cầu hát hò dịp Tết", ông Vương cho biết.

Trong khi đó, anh Hoàng Hùng (quận 7, TP HCM) muốn mua chiếc loa vali kéo để phục vụ cho việc hát hò dã ngoại với bạn bè. "Hội nhóm của chúng tôi khá đông, lại thường xuyên tổ chức hội hè nên sắm chiếc loa mới thay thế cho loa cũ công suất thấp", anh Hùng chia sẻ.

Ông Vương, anh Hùng chỉ là hai trong số những người có nhu cầu mua loa vali phục vụ cho nhu cầu giải trí gia đình hoặc hội nhóm, đặc biệt là dịp cận Tết. Bên cạnh đó, nhiều người khác cũng mua thiết bị này cho các mục đích khác nhau, như sử dụng ở hội chợ, các quầy hàng ngoài trời, ca sĩ đường phố, trợ giảng, du lịch… Nắm được nhu cầu này, khá nhiều cửa hàng điện máy tại TP HCM nhập mặt hàng này về bán. Thậm chí, chúng cũng xuất hiện ngay lối ra vào của các hệ thống điện máy lớn, như Thiên Hòa hay Chợ Lớn…

Duy Khoa, chủ một cửa hàng chuyên bán loa vali kéo trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM), cho biết, loa vali kéo xuất hiện từ năm 2014 nhưng mức độ phổ biến của nó còn thấp, chủ yếu phục vụ những người hát rong bán bánh kẹo tại các quán nhậu, nhà hàng… Nhưng gần đây, nhu cầu loa vali kéo tăng mạnh. "Nếu trước đây vài ngày tôi mới bán được một chiếc thì hiện tại, mỗi ngày tôi bán được khoảng 5 đến 10 chiếc, kết hợp cả bán thực tế và bán qua mạng Internet", anh Khoa chia sẻ.

loa-vali-keo-gia-re-dat-khach-dip-can-tet-1

Loa vali kéo cũng được bày bán khá nhiều trên mạng.

Ở những trung tâm điện máy lớn, các nhân viên bán hàng cho biết loa vali kéo cũng thu hút được một lượng khách hàng đáng kể. Anh Lê Ngọ, nhân viên bán hàng một siêu thị trên đường Cách mạng tháng Tám (quận 3) cho biết, hầu như ngày nào sản phẩm này cũng có người mua, tăng mạnh nhất từ đầu tháng 1/2017.

Theo quan sát, các mẫu loa có thiết kế dạng vali cỡ lớn, có tay cầm ở trên và bánh xe phía dưới để thuận tiện cho di chuyển. Hầu hết đều được trang bị khả năng kết nối Bluetooth từ các thiết bị khác như smartphone, tablet… để phát nhạc, cũng như hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, khe cắm USB, khe cắm 6,5mm cho đàn guitar điện... Các mẫu phổ biến có công suất từ 100 đến 3.500W hoặc hơn, đi kèm với micro không dây, một số hỗ trợ remote.

Các mẫu loa vali có giá chỉ từ 1,5 triệu đến 20 triệu đồng, chủ yếu đến từ các thương hiệu lạ có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ như KVG, Temeisheng, Oris, Fenda, Shupo… đến những tên tuổi nổi tiếng hơn, như Soundmax, Bose… Chúng được các cửa hàng bảo hành với thời gian từ 3 đến 12 tháng, không bao gồm pin.

Ông Duy Vũ, tư vấn viên của một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) cho biết, nếu mua loa, người dùng nên đặt yếu tố công suất lên hàng đầu. "Nếu mua loa cho việc ca hát trong nhà hay không gian nhỏ, chỉ cần loa 100W là đủ để tránh làm phiền những người xung quanh. Nhưng với các không gian rộng như hội trường, sân bóng đá… cần đến loa có công suất lớn hơn", ông Vũ cho biết.

Cũng theo ông Vũ, do hầu hết các mẫu loa vali đều có tính năng tương tự nhau, nên vấn đề cần quan tâm là chất lượng âm thanh. Người dùng có thể thử tại chỗ chất lượng âm thanh của máy trước khi mua. Bên cạnh đó, do các trung tâm sửa chữa thiết bị này gần như không có, nên yếu tố bảo hành rất cần thiết. "Người dùng nên lựa chọn loa tại các cửa hàng uy tín để khi loa của bạn gặp bất kỳ lỗi kỹ thuật nào cũng có thể liên hệ cửa hàng để được hưởng chế bảo hành miễn phí", ông Vũ nói.

Tin bài liên quan