Màn hình LG có viền mỏng, chiều dài gấp đôi chiều ngang, thay vì tỷ lệ 16:9 thông thường.

Màn hình LG có viền mỏng, chiều dài gấp đôi chiều ngang, thay vì tỷ lệ 16:9 thông thường.

LG G6 trình làng với màn hình sát viền, tỷ lệ 18:9

G6 không có thiết kế dạng module, không có cấu hình cao, không có khả năng xoá vết xước... nhưng được đánh giá là điện thoại tốt nhất mà LG từng giới thiệu.

Nguyên tắc cơ bản cho thiết kế của G6 là khiến chiếc smartphone với màn hình lớn vẫn dễ dàng được cầm và sử dụng trên một tay. Cách rõ ràng nhất là giảm đường viền bao quanh màn hình. Một giải pháp nữa là thay đổi tỷ lệ màn hình. Màn hình 5,7 inch của G6 có độ phân giải 2.880 x 1.440, đạt tỷ lệ 18:9 (chiều dài gấp đôi chiều rộng). Trước đây, LG từng sản xuất điện thoại với màn hình 21:9, nhưng có vẻ tỷ lệ mới phù hợp hơn bởi thiết bị không còn dài một cách kỳ cục như cũ.

Ngoài thay đổi về kích thước, màn hình máy còn hỗ trợ Dolby Vision và HDR10, hai chuẩn hình ảnh vốn chỉ có trên các dòng TV cao cấp.

G6 có ngoại hình bắt mắt và truyền thống với các góc bo tròn, không tạo cảm giác mới mẻ như màn hình cong hay thiết kế tháo rời. Sản phẩm sử dụng chất liệu kim loại và kính cùng độ dày 7,9 mm, theo mô tả của trang công nghệ Verge là "như một chiếc tàu chiến". Máy cũng có thể chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68.

lg-g6-trinh-lang-voi-man-hinh-sat-vien-ty-le-18-9-1

G6 chịu nước theo chuẩn IP68.

LG G6 được trang bị camera kép ở mặt sau, đều có độ phân giải 13 megapixel. Trong đó, camera thường sử dụng ống kính f/1.8 và chống rung quang học còn camera góc rộng dùng ống f/2.4, góc nhìn 125 độ. Tuy vậy, máy ảnh phía trước chỉ đạt 5 megapixel. Ở giao diện chụp ảnh, người dùng sẽ thấy chế độ Square Camera, hỗ trợ chụp ảnh vuông như ứng dụng Instagram. Nhờ tỷ lệ màn hình 18:9, tấm hình vừa chụp sẽ nằm ngay ở nửa dưới màn hình để người sử dụng dễ dàng so sánh khi chụp bức ảnh tiếp theo.

lg-g6-trinh-lang-voi-man-hinh-sat-vien-ty-le-18-9-2

Sản phẩm có 3 màu, được bán trong tháng 3 nhưng giá bán chưa công bố.

Về cấu hình, LG G6 được trang bị chip Snapdragon 821, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng lên 2 TB. Máy sử dụng pin 3.300 mAh, có thể sạc đầy trong 96 phút.

LG G6 chạy Android 7.0, hỗ trợ Google Assistant, cảm biến vân tay, có màu đen, xanh và trắng. Máy sẽ được bán ra trong tháng 3/2017.

Tin bài liên quan