Laptop 3 màn hình bị mất trộm tại Mỹ được rao bán ở Trung Quốc với giá 500 triệu đồng

Mẫu máy tính xách tay ba màn hình của Razer bị lấy cắp khi tham gia CES 2017 tại Mỹ đã xuất hiện trên trang rao vặt của Trung Quốc vài ngày sau.

Tham gia Triển lãm Thiết bị Điện tử tiêu dùng (CES) 2017, nhà sản xuất máy tính Razer mang đến hai chiếc laptop có tới 3 màn hình độ phân giải 4K. Đây là những thiết bị thử nghiệm thuộc dự án Project Valerie và chưa được bán ra. Tuy nhiên, trước khi kết thúc CES thì mẫu laptop này đã bị đánh cắp từ phòng họp.

laptop-bi-mat-trom-tai-ces-duoc-rao-ban-o-trung-quoc

Chiếc laptop 3 màn hình của Razer bị mất cắp được chào bán ở Trung Quốc.

Không lâu sau, chiếc máy tính Project Valerie đã xuất hiện trên trang mua sắp trực tuyến Taobao của Trung Quốc. Mức giá mà người bán đưa ra lên đến 150.000 yuan (gần 500 triệu đồng). Chưa rõ bằng cách nào mà kẻ trộm có thể vận chuyển trót lọt chiếc laptop từ Mỹ về Trung Quốc, theo Yahoo.

Trước đó, Razer cho biết đã làm việc với cơ quan chức năng, đồng thời trao thưởng tới 25.000 USD (khoảng 560 triệu đồng) cho người cung cấp thông tin tìm ra thủ phạm lấy cắp. Nhà sản xuất nghi ngờ đây có thể là hành động gián điệp công nghiệp hay hành vi "chơi xấu" từ đối thủ.

Project Valerie là laptop 3 màn hình, mỗi chiếc có kích thước 17,3 inch, độ phân giải 4K, hỗ trợ đồng bộ khung hình Nvidia G-Sync. Bàn phím và cạnh dưới hỗ trợ hiệu ứng ánh sáng Razer LED Chroma. Cấu hình Project Velerie bao gồm chip i7 Skylake, đồ họa Nvidia GTX 1080, RAM hệ thống 32 GB.

Mức giá dự kiến cho Project Valerie tới 3.699 USD (tương đương 84 triệu đồng).

Tin bài liên quan