Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp

 Đúng hẹn, trước thềm Triển lãm ô tô Geneva 2017, Kia đã chính thức công bố thông tin chi tiết về thế hệ mới của mẫu xe đô thị Picanto, còn có tên gọi Morning tại các thị trường châu Á. Theo đó, điểm mới đáng chú ý nhất là động cơ 1.0L tăng áp hoàn toàn mới, cùng thêm nhiều trang bị công nghệ.

Dù chiều dài cơ sở tăng 15 mm, nhưng Picanto thế hệ mới vẫn chỉ dài 3.595 mm như trước. Kia cho biết thân xe sử dụng loại thép cứng hơn, nên đây là mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất của hãng.

Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 1

Về trang bị động cơ, đáng chú ý nhất là bản T-GDI tăng áp 1.0L hoàn toàn mới, cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 126 lb-ft (172Nm). Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, phiên bản thể thao nhất của mẫu xe đô thị này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,1 giây và đạt tốc độ cực đại 180km/h.

Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 2
Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 3

Còn lại là một bản máy xăng 1.0L công suất 66 mã lực và 1.2L công suất 83 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Kia cho biết bản tiêu chuẩn 1.0L có mức khí thải CO2 chỉ 89 g/km, với tính năng Start/Stop. Hộp số tự động 4 cấp là tuỳ chọn cho phiên 1.2L.

Các kỹ sư của Kia đã bổ sung các thanh chống lật cứng hơn ở cả trước và sau xe, cải tiến thanh xoắn phía sau và hệ thống lái nhạy hơn.

Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 4

Không gian bên trong xe được giới thiệu là êm ái và yên tĩnh hơn nhờ tăn cường các giải pháp chống ồn và chống rung, nhưng có tấm chống ồn mới bên dưới táp-lô và sàn xe, cùng hệ thống mút cách âm ở bên dưới cột A và cột B.

Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 5
Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 6
Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 7

Về trang bị nội thất, hệ thống thông tin - giải trí đi cùng màn hình cỡ lớn - 7 inch, tích hợp hệ thống dẫn đường 3D và tuỳ chọn ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị tuỳ chọn đáng chú ý khác gồm: camera lùi và hệ thống sạc không dây.

Kia Picanto/Morning thế hệ mới còn có các trang bị an toàn ấn tượng như hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), 6 túi khí tiêu chuẩn, cùng tuỳ chọn túi khí bảo vệ đầu gối và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 8
Kia Morning thế hệ mới có phiên bản động cơ tăng áp ảnh 9

Kia sẽ bắt đầu bán xe Picanto/Morning mới tại châu Âu từ đầu quý II năm nay; riêng bản cao nhất, với trang bị động cơ xăng T-GDI 1.0L tăng áp, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm.

Tin bài liên quan