Ảnh Internet

Ảnh Internet

Không có nguy cơ thiếu điện trong mua nắng năm nay

(ĐTCK) “Không có nguy cơ thiếu điện trong mùa nắng nóng năm nay. Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội có xảy ra mất điện tại một vài địa điểm là do vấn đề quá tải”.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ Công thương diễn ra chiều 1/6.

Đại diện Cục Điều tiết điện lực thông tin thêm, do thời tiết đã vào mùa khô, nắng nóng nên nhu cầu điện tăng, ngành điện đã triển khai các phương án để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế -  xã hội và đời sống nhân dân.

Về nguồn điện, khai thác cao các tổ máy nhiệt điện than và tuabin khí đảm bảo cấp điện cho miền Nam và giữ mức các nước các hồ thủy điện miền Nam. Sản lượng điện tháng 5 ước đạt 13,77 tỷ kWh, tăng 8,7% so với tháng 5/2014; tính chung 5 tháng đầu năm sản lượng điện ước đạt trên  61,1 tỷ kWh, tăng 11,3% so với cùng kỳ.

Thời gian qua có một số địa điểm có tình trạng quá tải nên mới xảy ra quá tải dẫn tới mất điện. “Theo đánh giá, tháng 5 và tháng 6/2015 là đỉnh điểm nắng nóng, chúng tôi phối hợp EVN cùng các đơn vị cung cấp điện cân đối đảm bảo đủ điện. Do vậy, vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm trong nhân dân là rất cần thiết”, đại diện Cục Điều tiết điện lực nhấn mạnh và cho biết, hiện nay, nguồn điện đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện. Do đó, trong tháng 6 này nếu không có biến động tình hình cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt vẫn được bảo đảm.

Liên quan đến phản ánh của báo chí việc có hiện tượng trùng lấn trong việc triển khai dự án điện lưới và điện mặt trời đối với các người dân vùng dự án tại tỉnh Quảng Bình, đại diện Bộ Công thương cho biết, dự án điện mặt trời vay vốn Hàn Quốc tại Quảng Bình được phê duyệt đầu tư từ năm 2009. Một số xã tại địa phương được hưởng lợi từ dự án đầu tư này. Khi UBND tỉnh xây dựng đã có chỉ đạo để tránh hiện tượng trùng lắp trong việc sử dụng dự án điện lưới và điện mặt trời. Tuy nhiên đến nay, chưa có hiện tượng trùng lấn bởi dự án chưa triển khai, dự án điện mặt trời đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu, còn dự án điện luwois đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư.

Tin bài liên quan