Khởi động Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9

Hôm nay (10/4/2015), kế hoạch tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9 - Swing for the Kids 2015, nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ trợ các học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn chính thức được công bố.

Giải Golf  Swing for the Kids 2014 đã thu hút sự tham gia của nhiều người chơi đến từ các cơ quan ngoại giao,  tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp

Giải Golf Swing for the Kids 2014 đã thu hút sự tham gia của nhiều người chơi đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp

Theo đó, Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9 - Swing for the Kids 2015, do Báo Đầu tư và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức sẽ diễn ra tại Sân Golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Giải chính thức thi đấu theo thể thức shortgun bắt đầu từ 12h trưa Chủ nhật 10/5/2015.

Dự kiến, Giải đấu sẽ thu hút 144 người chơi đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 18h cùng ngày tại câu lạc bộ của sân golf Đảo Vua. Theo Ban tổ chức, điểm đặc biệt của Giải năm nay là, đây là một trong những sự kiện được tổ chức để chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III (2010 - 2015).

Bắt đầu tổ chức từ năm 2007, vượt qua khuôn khổ một sự kiện thể thao thông thường, Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam ngày càng tăng thêm uy tín với ý nghĩa là một hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học, khuyến tài.

Sau 8 năm tổ chức, Ban tổ chức đã trao tận tay hơn 11.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng. Trong đó, Báo Đầu tư đã tổ chức nhiều đoàn đến các địa phương trong cả nước để trao học bổng trực tiếp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích khá, giỏi trong học tập.

Bên cạnh các hoạt động trên, trong 4 năm qua, Báo Đầu tư đã tổ chức 4 đoàn học sinh tiêu biểu thuộc các dân tộc ít người và miền núi phía Bắc tham gia chương trình về thăm Thủ đô, thăm quê Bác và Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), nhằm giúp các em ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn và nâng cao nhận thức xã hội.

Theo kế hoạch, hôm nay (10/4), Ban Tổ chức sẽ trao học bổng toàn phần cho hai sinh viên Thào Seo Sì (sinh viên năm thứ 2 Đại học Nông lâm Thái Nguyên) và Lê Văn Tú (sinh viên năm thứ 2 Đại học Sư phạm Hà Nội). Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/năm, thuộc chương trình học bổng toàn phần hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập loại khá và sinh viên là dân tộc ít người.

Sau 4 năm triển khai chương trình học bổng toàn phần này, đã có 2 sinh viên được nhận học bổng trong suốt thời gian học đại học và đều đã tốt nghiệp năm 2013, hiện đã có việc làm ổn định. Đó là các em Đinh Văn Học (Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội) và Nguyễn Thị Phương (Đại học Y Hà Nội).

Tin bài liên quan