ĐTCK luôn theo sát các sự kiện của Báo Đầu tư, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng như những dòng chảy chủ đạo của nền kinh tế

ĐTCK luôn theo sát các sự kiện của Báo Đầu tư, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng như những dòng chảy chủ đạo của nền kinh tế

Kết nối niềm tin và thúc đẩy sự minh bạch

(ĐTCK) Khi Báo Đầu tư - cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - tròn 24 năm hoạt động (27/9/1991-27/9/2015), Đầu tư Chứng khoán (ĐTCK) cũng bước qua tuổi 15. 15 năm định vị vai trò truyền thông tài chính, Báo ĐTCK nếm trải mọi cung bậc thăng trầm của thị trường, nhưng luôn nỗ lực lớn lên, thực hiện sứ mệnh của một tờ báo chuyên nghiệp, có bản sắc riêng trong “Đại gia đình” Báo Đầu tư.

Quay thời gian về năm 1999, khi Việt Nam chuẩn bị mở cửa TTCK cũng là năm Ban Biên tập Báo Đầu tư có một quyết định quan trọng: ra mắt một ấn phẩm hoàn toàn mới với tên gọi Báo ĐTCK.

Từ những ngày đầu sơ khai, ít ai biết chứng khoán là gì, đến lúc TTCK mở cửa, những lúc nhà đầu tư thức đêm xếp gạch chờ đặt lệnh, những lúc khó khăn tràn ngập do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu…, Báo ĐTCK đều đặn đến với bạn đọc, kiên trì duy đưa thông tin, kiến thức mới đến các DN và nhà đầu tư.

Kết nối niềm tin và thúc đẩy sự minh bạch ảnh 1

Là tờ báo chuyên sâu về TTCK, những nhịp đập của thị trường luôn được phản ánh một cách khách quan, toàn diện và nóng hổi trên ĐTCK 

Trước năm 2008, có những giai đoạn Báo ĐTCK được bạn đọc đón nhận đến mức, nhiều sinh viên đã kiếm tiền bằng việc đến nhà in lấy báo từ sớm, mang nhanh đến các sàn giao dịch để bán cho nhà đầu tư với giá cao gấp 2-3 lần. Năm 2008 - 2009, TTCK tăng vọt, cũng là lúc rất nhiều trang tin điện tử, báo mạng, báo trá hình ra đời, thông tin về TTCK có những lúc rơi vào tình trạng nhiễu loạn, một chiều, có dụng ý.

Trong môi trường đó, áp lực làm báo lành mạnh, minh bạch và tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu của ĐTCK là không nhỏ. Với sự chỉ đạo của Ban Biên tập, chúng tôi vừa làm báo, vừa làm sự kiện, vừa làm Đặc san, chuyên đề, vừa tham gia nhiều công tác xã hội để kết nối các chủ thể trong nền kinh tế, để thấu hiểu, để truyền thông tốt hơn, để đứng vững và vươn lên.

Kết nối niềm tin và thúc đẩy sự minh bạch ảnh 2

 Không chỉ đồng hành với các doanh nghiệp, doanh nhân trong những thăng trầm của sự nghiệp kinh doanh…

Hàng loạt sự kiện trên quy mô toàn quốc đã được Tòa soạn tạo dựng và tổ chức kể từ năm 2008, như Bình chọn Báo cáo thường niên, Diễn đàn doanh nghiệp, Diễn đàn M&A, Diễn đàn đầu tư Việt Nam…

Hàng chục cuộc giao lưu trực tuyến, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức tại TP. HCM và Hà Nội để kết nối DN, kết nối chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư và cùng nhìn sâu vào những vấn đề nóng bỏng của thị trường.

Cùng với đó, Đặc san Ngân hàng, Đặc san Bảo hiểm, Đặc san Báo cáo thường niên được Báo ĐTCK sản xuất đều đặn hàng năm, góp sức tạo nên những dấu ấn riêng của tờ báo tài chính hàng đầu…

Kết nối niềm tin và thúc đẩy sự minh bạch ảnh 3

... Báo Đầu tư nói chung, ĐTCK nói riêng và các doanh nghiệp còn là những người bạn đồng hành vì một xã hội Việt Nam đẹp đẽ và nhân ái hơn 

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Vũ Bằng trong một lần chia sẻ với Báo ĐTCK đã nói, làm báo chứng khoán quả là không dễ dàng khi chứng khoán là lĩnh vực chuyên sâu, nhiều kiến thức mới, trong khi thị trường biến động liên tục.

Tuy nhiên, trong đánh giá của người đứng đầu UBCK, Báo ĐTCK đã không chỉ làm tốt trách nhiệm chuyển tải thông tin đa chiều, khách quan, nhanh nhạy đến bạn đọc, mà còn đảm bảo tính chuyên môn của một tờ báo chuyên ngành.

Kết nối niềm tin và thúc đẩy sự minh bạch ảnh 4

Cuộc sống là những dòng chảy bất định với những cuộc hội ngộ và chia tay, nhưng các nhà báo của ĐTCK luôn nỗ lực giữ chữ Tâm trong sáng, dù còn cầm bút hay đã chọn cho mình những ngã rẽ giữa đường đời trăm nẻo 

“Tôi nhớ, cuối năm 1999, khi TTCK Việt Nam đang trong giai đoạn nước rút chuẩn bị đi vào vận hành, Báo ĐTCK đã ra số đầu tiên. Tôi đánh giá cao quyết định của Ban Biên tập khi cho ra đời ấn phẩm chuyên biệt này, cùng góp sức xây dựng TTCK”, Chủ tịch UBCK nói.

Chủ tịch Sở GDCK Hà Nội, ông Trần Văn Dũng nhìn nhận, điều đáng quý nhất của Báo ĐTCK là trong hoàn cảnh nào, tờ báo vẫn giữ được bản sắc là tờ báo có trách nhiệm với thị trường, nỗ lực vì sự minh bạch và công bằng trên TTCK Việt Nam. “Chính bản sắc này đã giúp Báo ĐTCK tạo dựng và giữ được niềm tin của độc giả cả lúc thịnh vượng cũng như khó khăn”, ông nói.

ĐTCK là một trong những ấn phẩm chủ lực của “đại gia đình” Báo Đầu tư 

Không phải không có lúc Báo ĐTCK thông tin chưa thấu đáo với các DN, với nhà quản lý, với bạn đọc khi một số thông tin chưa bao quát trọn vẹn vấn đề đề cập. Nhưng chúng tôi đã và sẽ làm báo với chữ Tâm trong sáng, chọn niềm tin của bạn đọc là điểm tựa để bước tiếp trên con đường thực hiện sứ mệnh truyền thông tài chính, vì sự phát triển minh bạch của cộng đồng DN, của nền kinh tế Việt Nam.