Isuzu MU-X - Mẫu xe bền bỉ và tiện dụng

Isuzu MU-X - Mẫu xe bền bỉ và tiện dụng

Là nhà sản xuất xe tải và xe thương mại có tiếng tăm, Isuzu đã đem tất cả những tinh hoa ở 2 loại xe đó áp dụng vào mẫu SUV 7 chỗ mang tên MU-X. Thị trường Việt Nam đã đón nhận thêm một sản phẩm xe du lịch đa năng, đáp ứng được nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Có vẻ như sức hấp dẫn của các dòng xe đa dụng SUV tại thị trường Việt Nam khá mạnh, đặc biệt là những mẫu xe 7 chỗ ở tầm giá 1 tỉ đồng vì nội thất rộng rãi, đủ khả năng chuyên chở cả một gia đình đông thành viên, đồng thời có gầm cao, không ngán ngại địa hình khó. Isuzu MU-X chính là một chiếc xe như vậy.

Trong lịch sử phát triển xe du lịch, Isuzu có quan hệ mật thiết với General Motors (GM). Trước đây, người Việt đã từng quen thuộc với mẫu Isuzu Hi-Lander – một phiên bản đổi tên của Chevrolet Tavera.

Dòng bán tải D-Max trải qua hai thế hệ đều chia sẻ khung gầm với Chevrolet Colorado. Đến khi GM phát triển thêm chiếc Trailblazer làm phiên bản SUV của Colorado, Isuzu cũng thực hiện điều tương tự với D-Max để cho ra đời MU-X. Vì vậy, MU-X nghiễm nhiên được thừa hưởng mọi kinh nghiệm sản xuất ôtô từ cả Isuzu lẫn GM. 

Ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 7/2016, MU-X là xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan có giá bán hấp dẫn: 899 triệu đồng đối với bản 2.5L MT (số sàn) và 960 triệu đồng đối với bản 3.0L AT (số tự động).

Cả 2 phiên bản này đều sử dụng máy dầu diesel cùng hệ dẫn động một cầu, các trang bị tiện nghi giống hệt nhau. Đặc biệt, thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 200.000km là một sự khẳng định chất lượng từ Isuzu. Chúng tôi đã lựa chọn phiên bản 3.0L AT để có cái nhìn chính xác nhất về mẫu xe này.

MU-X sở hữu một dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp như thường thấy ở các dòng SUV bảy chỗ hiện nay. Nếu đã từng quen với D-Max, bạn sẽ thấy MU-X cũng có phần đầu tương tự, cụ thể là hệ thống đèn pha thấu kính projector và đèn LED chạy ban ngày nổi bật.

Chất liệu crom hiện diện ở nhiều thành phần, từ lưới tản nhiệt đến gương chiếu hậu hay tay nắm cửa, mang đến sự thanh lịch cho hình ảnh tổng thể của xe. Khoảng sáng gầm 230mm cùng bộ mâm 17 inch càng khiến MU-X thêm phần oai phong. 

Hòa theo xu hướng hiện đại hóa nội thất, các tiện ích bên trong khoang cabin rộng rãi của MU-X sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 

Bảng điều khiển trung tâm do Pioneer cung cấp với màn hình cảm ứng 7 inch, được tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí và kết nối thông dụng, phát nhạc qua dàn âm thanh 6 loa rải đều quanh xe. Hệ thống này cũng có bản đồ Vietmap với khả năng định vị và dẫn đường dựa theo GPS và dò tìm địa điểm linh hoạt. Người lái có thể thao tác qua nút bấm trên vô-lăng 3 chấu, cũng như kích hoạt tính năng ga tự động Cruise Control.

Toàn bộ ghế ngồi trong MU-X đều được bọc da, trong đó ghế lái chỉnh bằng điện, ghế phụ chỉnh bằng tay theo 4 hướng, còn hàng ghế thứ hai điều chỉnh được độ ngả. Hàng ghế thứ ba có thể gập xuống hoàn toàn để nâng chiều dài của khoang hành lý lên 1.858mm, thuận tiện khi cần chở nhiều đồ.

Nhằm phục vụ nhu cầu gia đình, MU-X có hệ thống điều hòa tự động với cửa gió cho cả ba hàng ghế, một màn hình phụ ở trên trần để chiếu video cho hành khách từ hàng thứ hai trở đi và đặc biệt là 19 hộc đựng đồ hay khay chứa nước được bố trí khắp xe.

  
Nhờ chìa khóa thông minh, chỉ cần bấm nút Start/Stop gần vô-lăng là MU-X nhanh chóng khởi động. Do sử dụng động cơ diesel, tiếng máy nổ của xe tất nhiên khá mạnh. Tuy nhiên, các kỹ sư của Isuzu đã khéo léo vận dụng những vật liệu cách âm hợp lý, giữ cho không gian bên trong xe không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn. Khi đã đều ga, MU-X lướt đi nhẹ nhàng và êm ái chẳng khác gì chiếc sedan. Hộp số tự động 5 cấp vận hành mượt và chủ động chuyển số khi vòng tua còn thấp, góp phần duy trì cảm giác thoải mái cho người lái.
Khối động cơ 3.0L đạt moment xoắn cực đại 380Nm từ khá sớm, khi vòng tua máy ở trong khoảng từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút, do đó MU-X tăng tốc mạnh mẽ, người lái không cần phải nhấn ga quá sâu.

Kết cấu khung gầm dạng body-on-frame tương tự D-Max là yếu tố quyết định đến sự ổn định khi di chuyển. MU-X tỏ ra đầm chắc ngay cả khi lên đến mức vận tốc 120km/H trên đường cao tốc.

 Thử đánh lái gấp, xe có hơi chao đi nhưng lập tức giữ được sự thăng bằng. Chúng tôi cũng tự tin ôm cua nhanh ngay ở tầm 80km/H. Tất cả là nhờ vào hệ thống cân bằng điện tử ESC làm việc hiệu quả.
Khi được thử sức trên những đoạn đường xấu, nhiều sỏi đá, chiếc SUV của Isuzu hoàn toàn chủ động, không tỏ ra vất vả chút nào. Sức kéo của động cơ và khả năng vận hành linh hoạt của hệ thống treo dạng độc lập tay đòn kép (trước), đa liên kết (sau) giúp xe vượt qua quãng đường xấu nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo sự êm ái cho hành khách.
Trong tương lai, nếu như Isuzu Việt Nam có phân phối thêm phiên bản MU-X hai cầu thì chắc chắn mẫu xe ấy sẽ còn ấn tượng hơn nữa khi chạy off-road.
Về khía cạnh an toàn, MU-X có đầy đủ các công nghệ hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Xe có 2 túi khí cho hàng ghế trước cùng camera lùi hiển thị ở màn hình trung tâm. Chỉ riêng những chi tiết này đã mang đến ưu thế vượt trội cho MU-X so với các đối thủ cùng tầm giá.

Ở thời điểm hiện tại, một chiếc SUV đa dụng bảy chỗ với chất lượng nhập khẩu, động cơ mạnh mẽ, tiện nghi đầy đủ mà có giá dưới – tỉ đồng đích thực là “hàng hiếm”. Với những gì đã thể hiện, Isuzu MU-X hoàn toàn xứng đáng là lựa chọn hợp lý cho nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp cũng như của gia đình. 
Tin bài liên quan