Apple sẽ học hỏi nhiều tính năng trên SPen của Samsung

Apple sẽ học hỏi nhiều tính năng trên SPen của Samsung

iPhone X plus sẽ sao chép nhiều tính năng trên Galaxy Note

Apple có thể sẽ hỗ trợ bút stylus cho dòng iPhone năm 2018 nhằm cạnh tranh với đối thủ Galaxy Note của Samsung.

Samsung đã thành công khi tạo ra khái niệm phablet với dòng Galaxy Note. Kể từ đó, nhiều hãng sản xuất khác đã học theo bằng cách tăng kích thước màn hình sản phẩm.

Được coi như một dòng điện thoại cao cấp thứ hai trong năm dùng để cạnh tranh với iPhone của Apple, Galaxy Note đã từng bước phát triển và đưa thương hiệu Samsung lên một tầm cao mới.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, đến mùa thu năm 2018, Apple sẽ ra mắt mẫuiPhone X Plus mới với nhiều tính năng được học hỏi từ dòng Galaxy Note của Samsung. 

Tin đồn này xuất phát từ một nghiên cứu của Rosenblatt mà Apple Insider vừa chia sẻ. Cụ thể đó là một số tính năng mới của dòng sản phẩm iPhone X trong năm 2018.

Ba thiết bị mới sẽ có tên lần lượt là "Jaguar" (mẫu iPhone dùng màn hình LCD 6,1 inch), "Porsche" (phiên bản OLED 5,8 inch) và "Rolls-Royce" (điện thoại OLED 6,5 inch nhiều khả năng sẽ có tên là Plus).

Theo nhà phân tích Jun Zhang, mẫu Porsche sẽ có thiết kế không khác nhiều so với iPhone X. Trong khi đó, Rolls-Royce sẽ là chiếc điện thoại đắt nhất của Apple trong năm nay. Chiếc điện thoại này có phần notch giống iPhone X, nhưng nó sẽ được trang bị một số tính năng khác biệt. 

iPhone X plus sẽ sao chép nhiều tính năng trên Galaxy Note ảnh 1

 iPhone X Plus sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ bút iPen.

Nhà phân tích cho biết iPhone X Plus sẽ là model đầu tiên của Apple hỗ trợ "iPen". Nó là một dạng bút stylus, giống như Apple Pencil mà công ty sản xuất cho iPad.

Tuy nhiên, không giống như bút stylus của dòng Galaxy Note được đặt bên trong điện thoại, Apple được cho là không bán kèm phụ kiện này mà bạn sẽ phải mua riêng.

Mới đây, Apple đã có được bằng sáng chế về bút stylus dành cho iPhone, và Tim Cook đã từng chia sẻ về việc này trong quá khứ. Nếu đây là sự thật, Apple cuối cùng đã có một chiếc iPhone hỗ trợ bút stylus để đối đầu với Samsung Galaxy Note 9. 

iPhone X plus sẽ sao chép nhiều tính năng trên Galaxy Note ảnh 2

 iPhone X 2018 có thể sẽ hỗ trợ 2 SIM

Báo cáo cũng chỉ ra rằng thiết bị này sẽ hỗ trợ 2 SIM, tính năng làm cho nó hấp dẫn hơn tại Trung Quốc và nhiều thị trường châu Á.

Ngoài ra, các mẫu iPhone X mới cũng được cải thiện khả năng chống nước. Phiên bản iPhone X hiện tại đang được trang bị chuẩn chống nước IP67, nghĩa là chúng có thể được ngâm nước tối đa trong 30 phút ở độ sâu 1 m, và Apple đang tìm cách để đẩy độ sâu tới 10 m.

Tin bài liên quan