iPhone X bản 2018 sẽ có giá rẻ đi

iPhone X bản 2018 sẽ có giá rẻ đi

Apple có thể giữ lại iPhone X trong loạt sản phẩm 2018 và duy trì như một model rẻ nhất, giá thấp hơn nhiều mức 1.000 USD.

Trái với thông tin bị xoá sổ chỉ sau một năm xuất hiện, theo Digitimes, Apple có thể tung ra một phiên bản iPhone X mới trong 2018. Điểm đáng chú ý ở việc giá bán sẽ rẻ đi nhiều, dù sản phẩm vẫn có màn hình tràn viền kiểu "tai thỏ", FaceID như trên model hiện tại. 

Thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple cho thấy dự đoán trên có thể thành hiện thực, khi chi phí linh kiện sản xuất của sản phẩm mới sẽ rẻ hơn tới 10% so với iPhone X. Hiện giờ, mẫu smartphone có giá khởi điểm 1.000 USD này tốn chi phí linh kiện sản xuất tới 400 USD.

Mẫu iPhone X bản 2018 với mức giá rẻ hơn được cho vẫn sử dụng tấm nền OLED kích cỡ 5,85 inch như iPhone X hiện giờ, chứ không chuyển sang công nghệ LCD như một số tin đồn gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh model này Apple có thể tung ra thêm 2 mẫu iPhone nữa có thiết kế tai thỏ tương tự với kích cỡ lần lượt 6,1 và lên tới 6,45 inch. 

Hàng loạt dự đoán gần đây cũng cho rằng Apple sẽ tung ra nhiều mẫu iPhone thiết kế mới trong 2018, tối đa lên tới 3 sản phẩm nhằm thay thế cho iPhone X và bộ đôi iPhone 8, 8 Plus ra mắt năm ngoái. Khác biệt của chúng nằm ở kích thước màn hình và model nhỏ nhất có thể rẻ nhất.

Trong khi đó, theo báo cáo gần nhất từ Longbow Research, nhu cầu mua iPhone X ngày càng giảm vì giá bán quá cao. Đã có khoảng 53 triệu iPhone X xuất xưởng trong quý I/2018, nhưng trong quý II, lượng máy được cho đã giảm hơn một nửa và chỉ còn khoảng 17 triệu. 

Tin bài liên quan