Giá iPhone giảm để chờ đón các siêu phẩm di động sắp ra mắt. Ảnh: Thành Duy.

Giá iPhone giảm để chờ đón các siêu phẩm di động sắp ra mắt. Ảnh: Thành Duy.

iPhone 8 sắp ra mắt, iPhone đời cũ vào đợt giảm giá sâu tại Việt Nam

Ở thời điểm những di động hot nhất thị trường như Galaxy Note 8, Nokia 8, iPhone 8 sắp ra mắt, loạt di động iPhone đời cũ bắt đầu giảm giá sâu.

iPhone 7 có giá niêm yết 17,99 triệu đồng cho bản 32 GB tại các đại lý lớn, nhưng hiện tại người dùng có thể tìm mua phiên bản tương tự tại các đại lý nhỏ với giá chỉ 15,2 triệu đồng, thấp hơn đến 2,8 triệu đồng.

Mức giá này của iPhone 7 chính hãng đã tiến sát hàng xách tay (14,5 triệu đồng), cũng vừa giảm giá vài trăm nghìn đồng cách đây không lâu. Tương tự, iPhone 7 128 GB cũng được nhiều nơi bán với giá 17,65 triệu, trong khi giá niêm yết của nó là 19,99 triệu đồng.

Với trường hợp của iPhone 7 Plus, mức chênh giữa giá niêm yết của đại lý lớn với giá bán lẻ tại các đại lý nhỏ lên đến 3,5 triệu đồng.

“iPhone đang bước vào đợt giảm giá mới sau thời gian dài thị trường trầm lắng và ổn định”, đại diện một hệ thống bán lẻ cỡ trung ở Hà Nội nói.

Ông này cho hay các nhà bán lẻ cỡ trung và nhỏ đang điều chỉnh giá iPhone rất linh hoạt theo diễn biến thị trường. Có thể thấy rõ điều này khi giá iPhone chính hãng gần như tiệm cận hàng xách tay.

Trong khi đó, đại lý lớn do vướng nhiều ràng buộc với Apple khi trở thành đối tác phân phối trực tiếp nên không thể ồ ạt giảm giá sản phẩm. Tuy nhiên, những đơn vị này cũng có khá nhiều “chiêu” để kích thích người dùng mua sắm.

Chẳng hạn, các đại lý như Thế Giới Di Động, FPT Shop đang có chương trình giảm giá 2 triệu đồng cho iPhone 7 Plus màu đen bóng. Ngoài ra, họ cũng giảm giá thêm cả triệu đồng khi người dùng chọn hình thức mua hàng online hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng.

iPhone 8 sắp ra mắt, iPhone đời cũ vào đợt giảm giá sâu tại Việt Nam ảnh 1

 Mức chênh lệch rất lớn giữa giá niêm yết và giá bán lẻ iPhone chính hãng tại Việt Nam. Đồ họa: Thành Duy.

Với nhiều chương trình khuyến mại mang tính “thời vụ” cộng dồn, mức giá họ bán ra cho nhiều sản phẩm không thấp hơn giá từ đại lý nhỏ.

Không chỉ iPhone 7, 7 Plus, nhiều model đời cũ hơn cũng được giảm giá mạnh mẽ. iPhone 6S 32 GB hiện có giá 12,5 triệu đồng, iPhone 6 32 GB bán giá 8 triệu đồng, đều thấp hơn cả triệu đồng so với thời điểm tháng trước.

Ở thị trường không chính ngạch, các cửa hàng di động xách tay còn mạnh tay hơn khi giảm giá hàng loạt model, từ hàng mới cho đến máy qua sử dụng. Những cửa hàng này cho hay thị trường đang vào mùa thấp điểm nên việc giảm giá là cần thiết.

Đi kèm với đó, họ còn tung hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm giá kịch sàn sản phẩm nhất định theo ngày, tặng thêm sạc cáp chính hãng, tăng chế độ bảo hành để thu hút người mua.

Theo giới kinh doanh lâu năm, thời điểm tháng 6-7 luôn là mùa thấp điểm của thị trường. Doanh số sản phẩm sẽ nhích dần lên vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 8. Bản thân iPhone hay bất cứ sản phẩm di động nào đều chịu chung tình cảnh này.

Họ cũng nhận định khả năng giữ giá của iPhone 7, 7 Plus năm nay kém hơn so với các model trước. “Trước đây, khó có chuyện một model của Apple xuống mức giá 9 triệu đồng sau 9 tháng ra mắt như iPhone 7.

Giờ đây, giá bán của máy có thể còn giảm sâu hơn nữa trước khi iPhone 8 ra mắt”, một dân buôn iPhone nói.

Sự đặc biệt của iPhone tại Việt Nam đang dần mất đi. Nó không còn là hàng sang chảnh, không giữ giá, cũng không đứng ngoài quy luật thị trường như trước đây nữa. Lợi thế lớn của iPhone so với các đối thủ, giờ đây chỉ là dễ trao đổi mua bán, thay thế linh phụ kiện.

Tin bài liên quan