iPhone 8 có thể thành cục gạch nếu tự thay màn hình

Bản cập nhật iOS 11.3 vô hiệu hoá màn hình cảm ứng của iPhone 8 nếu nó là linh kiện không phải do Apple cung cấp.

Theo Motherboard, nhiều mẫu điện thoại iPhone 8 đã bị vô hiệu hoá cảm ứng của màn hình sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 11.3 vừa được Apple phát hành.

Nguyên nhân khiến những sản phẩm này mất cảm ứng là vì đã thay thế màn hình từ nhà cung cấp thứ ba, không phải tại các trung tâm uỷ quyền của Apple.

Trước đó, bản cập nhật iOS 11.3 trên iPhone cũng được cho có thể phát hiện được pin "lô", tức là pin linh kiện từ các nhà cung cấp thứ ba chứ không phải pin do Apple cung cấp.

iPhone 8 có thể thành cục gạch nếu tự thay màn hình ảnh 1

 Cảm ứng trên iPhone 8 bị vô hiệu sau khi thay màn hình và lên iOS 11.3. Ảnh: Motherboard.

Nguyên nhân cụ thể của tình trạng trên vẫn chưa rõ nhưng đang khiến cả người sử dụng lẫn các dịch vụ sữa chữa iPhone lo lắng, khi trong trường hợp iPhone 8 bị trục trặc về màn hình, họ buộc phải đem tới các trung tâm dịch vụ của Apple thay vì cửa hàng bên ngoài. 

Tuy nhiên, theo 9to5mac, việc iPhone 8 bị vô hiệu hoá cảm ứng như trên có thể do bản cập nhật iOS 11.3 đã thay đổi cấu trúc sâu bên trong hệ điều hành. Trên màn hình mẫu iPhone mới, Apple có sử dụng chip riêng để điều khiển. Có thể thay đổi ở bản cập nhật iOS mới khiến cho con chip trên màn hình của các nhà cung cấp thứ ba, không phải Apple chưa kịp nâng cấp theo. 

Năm ngoái, nhiều trường hợp cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 7 cũng bị vô hiệu trong trường hợp sử dụng màn hình từ nhà cung cấp thứ ba. Sau đó, nó đã được khắc phục thông qua các bản cập nhật iOS 10 kế tiếp.

Dù vậy, theo lời khuyên từ các trang công nghệ nước ngoài, trong trường hợp đã thay thế màn hình iPhone 8 và 8 Plus không phải tại các trung tâm dịch vụ uỷ quyền của Apple, tạm thời chưa nên cập nhật lên iOS 11.3. Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về việc iPhone 8 có thể gặp trình trạng thành cục gạch như trên.

Tin bài liên quan