Hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus bị phồng pin làm kênh màn hình.

Hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus bị phồng pin làm kênh màn hình.

iPhone 7 Plus bị phồng pin, tách đôi thân máy

Một chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple gặp vấn đề khiến pin máy phồng lên, làm bật màn hình khỏi khung nhôm.

Sự cố liên quan đến chiếc iPhone 7 Plus xảy ra tại Đài Loan nhưng không gây cháy hay phát nổ. Hình ảnh chụp lại cho thấy đây là phiên bản màu đen, bị biến dạng do lực tác động từ bên trong và chủ của thiết bị cho biết mới mua chiếc máy này.

Mặt trước chiếc phablet của Apple bị tách khỏi bộ vỏ nhôm, để hở ra vài milimet, trong đó phần giữa thân máy bị kênh nhiều nhất. Theo BGR, nhận định ban đầu, có thể viên pin bên trong mẫu iPhone 7 Plus này gặp vấn đề nên phồng lên. Các lần mổ xẻ thiết bị đã chỉ ra việc tách màn hình trên iPhone là không dễ dàng nếu thiếu thiết bị chuyên dụng.

Trước đó, một trường hợp iPhone 7 phát nổ đã được ghi nhận, dù thiết bị này vẫn đặt trong hộp. Thành viên Kroopthesnoop chia sẻ trên diễn đàn Reddit hình ảnh di động của Apple bị cháy xém, bật nắp màn hình, đồng thời chiếc hộp đựng máy ngả vàng như do chịu tác động của vụ tai nạn.

Apple chưa đưa ra bình luận về cả hai vụ việc trên. Nguyên nhân và dấu hỏi cho chất lượng pin trên iPhone 7 đang được các nhà quản lý tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin bài liên quan