iPhone 7 màu đỏ phản ánh thị trường smartphone tẻ nhạt

iPhone 7 màu đỏ phản ánh thị trường smartphone tẻ nhạt

Các mẫu di động trên thị trường có quá ít thay đổi và đột phá, đến mức chỉ một màu sắc mới cũng đủ khiến nhiều người quan tâm.
Theo BI, đơn điệu là vấn đề của toàn ngành công nghiệp smartphone hiện nay. Dạo qua các cửa hàng điện thoại, bạn sẽ bắt gặp vô số sản phẩm có chung lối thiết kế với khung nhôm, mặt kính và trông thật buồn tẻ.

Sau nhiều năm thử nghiệm vật liệu, kích cỡ và kiểu dáng, các nhà sản xuất đã dần đưa ra một chuẩn chung. Hầu hết mọi thiết bị đều có thân kim loại với ba màu vàng, bạc và đen, màn hình cỡ 5 inch và một phiên bản khác lớn hơn. Người dùng gần như mất khả năng phân biệt giữa các sản phẩm.

Apple một lần nữa tạo ra điều mới mẻ, nhưng chỉ bằng cách thêm màu sắc mới. iPhone 7 và 7 Plus Product (RED) mới được tung ra có màu đỏ rực, là sản phẩm hợp tác giữa Apple và tổ chức RED.

Số tiền thu về từ việc bán máy sẽ hỗ trợ cho chương trình điều trị và phòng chống HIV/AIDS.

iPhone 7 phiên bản màu đỏ hứa hẹn bán chạy tại Trung Quốc bởi thị trường này coi đó là màu sắc đem lại may mắn. Qua loạt ảnh và video, sản phẩm mới của Apple trông nổi bật và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cùng sự kiện, Apple còn công bố một mẫu máy tính bảng mới với giá bán rẻ hơn. Nhưng sự quan tâm của người dùng dành cho "iPhone đỏ" vượt xa "iPad mới" và điều này được thể hiện rõ qua Google Trends.

iPhone 7 màu đỏ phản ánh thị trường smartphone tẻ nhạt ảnh 1

 Lượng người dùng quan tâm đến "iPhone đỏ" (màu đỏ) và "iPad mới (màu xanh) sau sự kiện.

Các trang tin tức cũng ghi nhận lượng người đọc thông tin về iPhone mới cao gấp vài lần so với các bài viết về bản nâng cấp của iPad.

Màu vàng không còn thể hiện sự cao cấp mà đã trở nên lỗi thời. Trước đây, Apple, Samsung và nhiều nhà sản xuất khác định nghĩa các thiết bị có màu vàng đồng nghĩa đó là sản phẩm chất lượng cao. Nhưng giờ đây, màu sắc này trở nên nhàm chán và xuất hiện nhan nhản, trên cả những model giá rẻ.

Phản ứng thích thú của người dùng với iPhone màu đỏ cho thấy mọi người đang rất trông chờ những điều mới mẻ trên smartphone.

Dường như các nhà sản xuất đã nhận ra điều này khi Galaxy S8 tới đây có thể được bổ sung màu xám-tím, hay Huawei P10 mới ra có tới 8 lựa chọn màu sắc nổi bật. 2017 sẽ là năm bùng nổ về màu sắc trên smartphone.

Những chuyển biến nhỏ đã được các hãng smartphone hưởng ứng, làm nhạt đi phần nào sự đơn điệu của thị trường hiện nay. Rõ ràng, sự cao cấp không đồng nghĩa với các hình mẫu, màu sắc nhàm chán. Các nhà sản xuất cần thay đổi để tạo ra những sản phẩm sáng tạo mà người dùng muốn khám phá.

Tin bài liên quan