Hacker đã bẻ khóa thành công iOS 9.3.2 và cả bản thử nghiệm iOS 9.3.3.

Hacker đã bẻ khóa thành công iOS 9.3.2 và cả bản thử nghiệm iOS 9.3.3.

iOS 9.3.2 bị bẻ khóa chỉ bằng một trang web

Hacker đã jailbreak (bẻ khóa) thành công hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone, iPad chỉ bằng cách truy cập một website.
Luca Todesco, người jailbreak được nền tảng iOS 9.3.3 ngay khi phiên bản thử nghiệm được tung ra, đã tiếp tục thành công với iOS 9.3.2. Hacker người Italia này chứng minh kết quả của mình với chiếc iPod Touch thế hệ thứ 6.

Trong video minh họa trên mạng của mình, Luca cho thấy phương pháp bẻ khóa của anh được thực hiện khá dễ dàng, bằng cách truy cập một website với trình duyệt Safari. Cách thức này tương tự công cụ JailbreakMe nổi tiếng năm 2007, tiến hành jailbeak thông qua việc khai thác lỗ hổng trên trình duyệt của Apple.

Công cụ bẻ khóa của Luca hay JailbreakMe đều không cần kết nối iPhone, iPod, iPad với máy tính mà thực hiện trên chính thiết bị. Tuy nhiên, hacker cho biết ông chưa có ý định phổ biến phương pháp bẻ khóa iOS 9.3.2 cho mọi người.

Luca đã nhiều lần phát hiện và khai thác thành công các lỗ hổng trên iOS để bẻ khóa thiết bị. Song ông thường giữ những phát hiện cho riêng mình để phục vụ nghiên cứu và ít có kế hoạch phát hành công cụ jailbreak cho cộng đồng.

Tin bài liên quan