SH mode hiện bán cao hơn giá đề xuất cả chục triệu đồng.

SH mode hiện bán cao hơn giá đề xuất cả chục triệu đồng.

Honda SH mode đội giá hơn chục triệu đồng dịp cuối năm

Mẫu xe tay ga nhắm đến khách hàng nữ của Honda ghi nhận mức tăng giá hơn 10 triệu đồng trong tháng cuối cùng của năm 2017.

Khảo sát tại một số đại lý xe Honda tại Hà Nội, mẫu xe tay ga SH mode hiện có giá bán cao hơn niêm yết khoảng 11-12 triệu đồng. Các đại lý chào bán dòng xe này với giá khoảng 63,5 triệu đồng cho phiên bản cá tính, trong khi phiên bản thời trang có giá rẻ hơn khoảng 5 triệu đồng, ở mức 58,5 triệu.

Giá bán lẻ đề xuất Honda Việt Nam đưa ra cho 2 phiên bản thời trang, cá tính lần lượt 51,5 triệu và 52,5 triệu đồng. 

Hiện tại không chỉ SH mode, nhiều dòng xe tay ga khác của Honda cũng được bán với giá cao hơn đề xuất của hãng. Xe tay ga SH cũng bán chênh giá 10-15 triệu đồng, Air Blade chênh giá cao nhất 6 triệu cho phiên bản đen mờ, Lead chênh giá từ 2 đến 4 triệu đồng...

Theo nhân viên kinh doanh một Head Honda, giá bán xe tăng cao do nhu cầu mua xe cuối năm tăng lên. Trong khi Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ điều chỉnh sản lượng xe theo thực tế thị trường. 

Hiện tượng giá xe Honda bán chênh lệch cao so với đề xuất đã diễn ra nhiều năm nay đối với những dòng xe có sức mua lớn. Nhiều độc giả của Zing.vn cũng phải thốt lên ngạc nhiên với tình trạng này: "Người tiêu dùng Việt rất lạ, xe càng đắt, càng bán giá trên trời thì càng lao vào mua".

Sự chấp nhận dễ dàng của người tiêu dùng là cái cớ để các đại lý bán xe Honda thoải mái tăng giá, kiếm thêm lợi nhuận, trong khi trên thị trường vẫn còn nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ tương đương. 

SH mode là dòng xe tay ga hướng tới khách hàng nữ, ra mắt năm 2013, nằm dưới phân khúc của những chiếc SH. Dòng xe này mới được bổ sung thêm màu sắc cho cả phiên bản cá tính và thời trang hồi cuối tháng 10 năm nay. Xe trang bị khóa thông minh smartkey, động cơ eSP 125 phân khối.

Tin bài liên quan