Doanh số bán của VIOS mới 2016 khiến nhiều đối thủ phải nể

Doanh số bán của VIOS mới 2016 khiến nhiều đối thủ phải nể

Hơn 4.000 đơn hàng cho Vios 2016 sau 2 tháng nhờ những cải tiến này

Trong 1,5 tháng sau khi ra mắt, doanh số bán hàng của mẫu xe Vios đã đạt 3.762 chiếc, khiến các đối thủ khác phải ngưỡng mộ.     

Hiện đơn hàng mà Vios nhận được sau tháng 9 và tháng 10 đã lên tới 4.412 xe. Con số này có thể gần bằng doanh số bán hàng cả năm của nhiều nhãn hiệu xe khác cho thấy sức hút đáng kể của Vios và thương hiệu Toyota tại Việt Nam.

Kết quả bán hàng tốt này chính là bởi Vios mới 2016 được bổ sung phiên bản 1.5E hộp số tự động CVT mới, cùng nhiều thay đổi quan trọng ở tất cả các phiên bản, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giá bán không thay đổi.

Vận hành đơn giản, di chuyển mượt mà

Vios mới 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút.

Đồng thời, hệ thống cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Ở phiên bản 1.5G và phiên bản 1.5E CVT mới, Vios được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, có cơ chế hoạt động ưu việt, giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà, và giảm thiểu lượng khí thải phát ra môi trường. Với động cơ và hộp số hoàn toàn mới, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Vios được gia tăng đáng kể.

Hơn 4.000 đơn hàng cho Vios 2016 sau 2 tháng nhờ những cải tiến này ảnh 1

 Thiết kế thân xe 2016 áp dụng triệt để nguyên lý khí động học giúp chiếc xe vận hành ổn định

Hơn 4.000 đơn hàng cho Vios 2016 sau 2 tháng nhờ những cải tiến này ảnh 2

 Vios mới còn có tay lái trợ lực điện với khả năng điều chỉnh 2 hướng

Cụ thể, với động cơ 1.5G CVT, chiếc xe tiêu thụ lần lượt 4,84 lít xăng/100 km ở đường cao tốc, 5,9 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 7,78 lít/100 km ở đường đô thị (lần lượt là 5,7 lít, 6,7 lít và 8,5 lít ở phiên bản trước).

Đối với phiên bản 1.5E CVT mới, mức tiêu thụ lần lượt 4,73 lít xăng/100 km ở đường cao tốc; 5,8 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 7,57 lít/100 km ở đường đô thị.

Tương tự đối với mẫu xe E phiên bản số sàn (MT), mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được giảm đáng kể.

Nhiều tính năng an toàn cũng được trang bị trên Vios mới 2016 như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Vios mới còn có tay lái trợ lực điện với khả năng điều chỉnh 2 hướng cho phép chủ sở hữu đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và gia tăng cảm giác lái khi ở tốc độ cao, đảm bảo khả năng làm chủ trên mọi cung đường.

Hệ thống cách âm cũng được cải tiến đáng kể với tấm cách âm giúp giảm tần suất tiếng ồn từ sàn xe, kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa.

Thiết kế thân xe áp dụng triệt để nguyên lý khí động học giúp chiếc xe vận hành ổn định, ngăn chặn tiếng ồn tuyệt đối. Hệ thống treo trước và sau tân tiến có khả năng giảm thiểu tối đa mọi rung động từ mặt đường, đảm bảo cho sự ổn định khi vận hành xe.

Vios 2016 còn được Toyota trang bị phanh đĩa thông gió tại phanh trước và phanh đĩa đặc (hoặc phanh tang trống) rại phanh sau, giúp cung cấp lực phanh ổn định và chính xác, mang đến cảm giác yên tâm và tự tin khi vận hành xe ngay cả trên những địa hình trơn trượt.

Thiết kế hiện đại, năng động

Toàn bộ thiết kế của Vios mới là sự kết hợp hoàn hảo của các đường nét thiết kế chìm và nổi kéo dài xuyên suốt thân xe, tạo nên các hình khối mạnh mẽ trên từng chi tiết.

Với triết lý thiết kế tối ưu hoá khí động học và tăng cường khả năng vận hành, thiết kế đầu xe nổi bật với cụm hốc hút gió và lưới tản nhiệt hình thang đối xứng khỏe khoắn, mang lại chuyển động tự tin và năng động.

Hơn 4.000 đơn hàng cho Vios 2016 sau 2 tháng nhờ những cải tiến này ảnh 3

Vios mới 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L  

Cụm đèn trước Halogen dạng bóng chiếu (phiên bản G) sở hữu thiết kế sắc sảo, cá tính và hiệu quả chiếu sáng tối ưu, kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt tạo nên một dáng vẻ bề thế nhưng không kém phần năng động.

Các phiên bản (G, E CVT, E MT) đều được trang bị đèn sương mù phía trước giúp hỗ trợ đáng kể khả năng quan sát của người lái khi lái xe trong những điều kiện thiếu ánh sáng.

Gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện, được tích hợp đèn báo rẽ (phiên bản G & E).

Đèn sương mù được bố trí hai bên góc dưới đuôi xe giúp hỗ trợ khả năng quan sát cho các xe phía sau khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Không gian nội thất rộng rãi, bảng táp lô được thiết kế hài hòa, kết hợp cùng bảng đồng hồ với thiết kế dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, rõ ràng, gia tăng cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho người sử dụng. Vòng đồng hồ trung tâm mạ viền crôm, tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin.

Hơn 4.000 đơn hàng cho Vios 2016 sau 2 tháng nhờ những cải tiến này ảnh 4

Ghế ngồi được bọc da và chăm chút từng đường khâu với các đường chỉ 3D tinh tế. Vô lăng 3 chấu với những đường lõm theo vị trí đặt tay giúp dễ cầm nắm hơn. Ở xe G, bề mặt tay lái mạ bạc và bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, giúp tiện lợi trong thao tác cũng như thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

Trên phiên bản số tự động, đèn báo chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu được trang bị giúp tăng tính năng thân thiện với môi trường, đồng thời tạo ấn tượng cao cấp và sang trọng cho xe. Màn hình hiển thị đa thông tin MID được đặt ở dưới cùng của đồng hồ tốc độ.

Các trang thiết bị và tính năng khác của xe vẫn được trang bị bao gồm đồng hồ công tơ mét được đặt phía người lái, cửa sổ chỉnh điện tích hợp tính năng chống kẹt, hệ thống chống trộm (xe G), điều hòa không khí tự động (trên xe 1.5G), bộ lọc không khí giúp tối đa hóa việc lọc bụi, đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM, kết nối AUX/USB và Bluetooth.

Tin bài liên quan