Hiệu năng iPhone 6s tốt hơn Galaxy Note 7

Hiệu năng iPhone 6s tốt hơn Galaxy Note 7

Tốc độ khởi động các ứng dụng trên iPhone vẫn nhanh hơn smartphone cao cấp mới của Samsung ở cả hai lần thử, dù thông số kỹ thuật không bằng.

iPhone 6s là mẫu iPhone có tốc độ nhanh thứ nhì chỉ sau iPhone SE. Model này được Apple ra mắt từ cuối năm ngoái với chip A9 hai nhân cùng với RAM 2 GB. Trong khi đó, Galaxy Note 7 là smartphone Android mới được Samsung tung ra thị trường. Máy được trang bị RAM lên tới 4 GB. Nhưng trong phần thử nghiệm tốc độ hoạt động của Phonebuff, Note 7 sử dụng chip Snapdragon 820 chứ không phải Exynos 8890 tám nhân như bản chính hãng bán ở Việt Nam. 

Cấu hình thấp hơn, tuy nhiên, iPhone 6s đều giành phần thắng trước Galaxy Note 7. Để có được kết quả, cả hai đều phải khởi động lần lượt 14 ứng dụng, từ những phần mềm mặc định như đồng hồ, camera... cho tới các trò chơi như Asphalt 8 hay Angry Birds.

Sau khi hoàn tất một lượt đầu, cả hai sẽ tiếp tục mở lại các ứng dụng một lần nữa để thể hiện khả năng chạy đa nhiệm. Kết quả cho thấy, cả hai lần sản phẩm của Apple đều nhanh hơn nhiều so với Galaxy Note 7.

Hai mẫu smartphone của Apple và Samsung không sử dụng chung hệ điều hành khi một máy chạy iOS 9.3.4 và máy còn lại là Android 6.0 MarshMallow. Cấu hình thấp hơn nhưng iPhone 6s lại có màn hình độ phân giải HD 720p trong khi vi xử lý của Note 7 phải gánh cho màn hình QuadHD độ phân giải cao hơn.
Tin bài liên quan