Hà Nội yêu cầu Vinaconex báo cáo tiến độ tuyến ống nước Sông Đà số 2

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Tổng công ty Vinaconex báo cáo tiến độ xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2, trước ngày 30/8/2015, để UBND TP xem xét và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tổng công ty Vinaconex phải báo cáo tiến độ xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 trước ngày 30/8/2015,

Tổng công ty Vinaconex phải báo cáo tiến độ xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 trước ngày 30/8/2015,

Theo đó, để đảm bảo việc cung cấp nước sạch ổn định phục vụ sinh hoạt của nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch kéo dài, UBND thành phố giao Sở Xây dựng, các đơn vị cung cấp nước sạch tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm ổn định cấp nước theo kế hoạch, như: bổ sung các bơm tăng áp khu vực cuối nguồn, đầu nối mạng cấp nước mạch vòng để điều tiết khi xảy ra thiếu nước cục bộ…

Đồng thời, các đơn vị cấp nước rà soát các địa bàn trọng điểm, các khu vực dân cư có nhiều khó khăn trong việc cấp nước sạch qua mạng để có các giải pháp điều tiết cấp nước theo giờ, đặt các bể chứa lưu động và cấp bằng xe téc vào bể chứa phục vụ nhân dân.

Các đơn vị sản xuất, cung cấp nước sạch cần thau rửa các giếng khoan để khai thác tối đa công suất của các nhà máy, trạm sản xuất nước sạch sử dụng nước ngầm để nâng công suất, bổ sung nguồn nước sạch vào mạng cấp nước của thành phố.

Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với Tổng công ty Vinaconex, Công ty Viwasupco, Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty Viwaco thường xuyên ứng trực xử lý kịp thời sự cố đối với tuyến đường ống truyền dẫn số 1; thực hiện thông tin kịp thời, công khai về tình trạng sự cố, thời gian khắc phục sự cố và thời gian, các khu vực bị ảnh hưởng không có nước sạch để nhân dân biết, có các giải pháp trữ nước, sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp.

Ngoài ra, Sở Xây dựng phải phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu và triển khai phương án lắp đặt khẩn cấp tuyến đường ống truyền dẫn từ Hoà Lạc về đường vành đai 3 theo cơ chế đặc thù với quy mô phù hợp, bảo đảm phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân; báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định trước ngày 30/8/2015. Tổng công ty Vinaconex, Công ty Viwasupco có trách nhiệm phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin có liên quan để Sở Xây dựng thực hiện.

Tin bài liên quan