Nhiều cửa hàng giảm giá sâu cho iPhone 7 và 7 Plus, thậm chí, còn giảm thêm cả triệu đồng cho các phiên bản đặc biệt như Jet Black.

Nhiều cửa hàng giảm giá sâu cho iPhone 7 và 7 Plus, thậm chí, còn giảm thêm cả triệu đồng cho các phiên bản đặc biệt như Jet Black.

Giá iPhone ở Việt Nam đồng loạt giảm sâu

Giá iPhone 7 khoá mạng hạ xuống chỉ còn hơn 8 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay và bằng nửa mức niêm yết chính hãng.
iPhone 8 chưa ra mắt, nhưng giá của hàng loạt mẫu iPhone đã giảm vì tâm lý chờ đợi của người dùng, cộng với tình cảnh thị trường ế ẩm chung. Đáng chú ý nhất là iPhone 7 và 7 Plus, vì vẫn là hai model cao cấp nhất hiện giờ của Apple.

Tại một số cửa hàng xách tay ở Hà Nội, giá iPhone 7 chỉ còn hơn 8 triệu đồng cho phiên bản 32GB hàng khoá mạng, ngang với những dòng smartphone Android tầm trung của Samsung, Oppo hay Sony.

Tương tự, giá của bản 7 Plus khoá mạng phiên bản 32GB cũng chỉ hơn 11 triệu đồng. 

Nếu so với mức niêm yết chính thức của chúng ở thị trường Việt Nam, giá này rẻ hơn tới vài triệu đồng, thậm chí, với iPhone 7 là chỉ bằng một nửa.

Tuy vậy, với số tiền bỏ ra thấp hơn, hạn chế của những mẫu iPhone 7, 7 Plus giá rẻ là phải sử dụng với sim ghép và không phải là hàng mới 100% nguyên hộp. 

iPhone 7, 7 Plus loại hàng mới 100% ở thị trường xách tay và cả trên kệ hàng chính hãng cũng giảm ít nhiều trong những ngày gần cuối tháng 8. 

Nếu so với thời điểm đầu tháng, giá của iPhone 7 32GB xách tay đã giảm khoảng 500.000 đồng, xuống chỉ còn hơn 14 triệu đồng. Dù được chuộng và sức bán tốt hơn, bản 7 Plus cũng giảm 100.000 đến 300.000 đồng từng model. 

Trên thị trường chính hãng, giá của hai mẫu này còn giảm mạnh hơn nữa, đặc biệt với các phiên bản từng được cho là "hot", như Jet Black (đen bóng) hay Red (đỏ).

Tuỳ từng nơi, giá của chúng giờ lại được bán ra thấp hơn 1 đến 2 triệu đồng so với màu thông thường như vàng hay đen mờ. Ví dụ, iPhone 7 Plus 128GB màu thông dụng có giá 20,9 triệu đồng, thì bản Jet Black chỉ 19,9 triệu đồng.

Giá iPhone ở Việt Nam đồng loạt giảm sâu ảnh 1

Việc iPhone 8 sắp ra cũng ảnh hưởng ít nhiều, khiến cả những model giá rẻ, đời cũ như iPhone 5s, iPhone 6. 

Theo hệ thống iShop (Hà Nội), thị trường iPhone 7 và 7 Plus ế ẩm đã cả tháng nay. Giá liên tục giảm, nhiều chương trình khuyến mại đã được tung ra đủ kiểu để kích cầu.

Tuy nhiên, việc iPhone 8 chuẩn bị ra mắt và nhiều ảnh đã bị rò rỉ trên mạng khiến nhu cầu mua 7 và 7 Plus giảm sút đáng kể. Tâm lý tháng Ngâu cũng khiến nhiều người ngại bỏ số tiền lớn cho việc mua sắm smartphone cao cấp. 

Không chỉ những model đời mới phải giảm giá sâu, ngay cả iPhone đời cũ gần đây cũng liên tục rớt giá, dù đã khá rẻ. 

iPhone 6 32GB vẫn là mẫu iPhone 6 bán chạy nhất trên kệ hàng chính hãng vài tháng trở lại đây, nhưng giá đã xuống dưới 8 triệu đồng.

Trên thị trường xách tay, giá của chúng thậm chí còn ngang những dòng smartphone Android phổ thông khi chỉ còn 4 đến 5 triệu đồng cho phiên bản 16GB, tuỳ thuộc vào bản quốc tế hay khoá mạng. 

Nhưng rẻ nhất trong số iPhone hiện giờ ở các cửa hàng xách tay vẫn là bản 5s, giá chỉ còn 2,5 đến 3 triệu đồng. Còn với iPhone 6s và 6s Plus bản quốc tế, mức giá khởi điểm ở thị trường xách tay chỉ còn khoảng 6,5 và 8,5 triệu đồng.

Mặc dù đồng loạt giảm giá sâu, thị trường iPhone trong nước tỏ ra khá ảm đạm. 

Người mua iPhone đời cao thì cân nhắc, đợi iPhone 8 để so sánh, trong khi những model giá thấp và đời cũ hơn như 6, 6s, khách mua cũng sẵn sàng chờ thêm thời gian, vì cho rằng giá còn giảm nữa sau khi Apple công bố loạt sản phẩm mới.

Theo dự đoán của giới kinh doanh, phải hết tháng Ngâu và tới khi iPhone thế hệ mới về nước, cuối tháng 9 và đầu tháng 10, thị trường mới sôi động trở lại và có những thay đổi đột biến.

Còn hiện giờ, dù có giảm giá nhưng sức mua khó bật lên được trong bối cảnh iPhone còn phải cạnh tranh với nhiều smartphone Android đời mới vừa xuất hiện, từ cao cấp cho tới trung cấp.

Tin bài liên quan