Giá bán của Galaxy S8 có thể tăng mạnh do được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Giá bán của Galaxy S8 có thể tăng mạnh do được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Giá bán Galaxy S8 cao hơn 20% so với Galaxy S7

Số tiền người dùng phải trả khi mua Galaxy S8 có thể tăng thêm 15-20% đợt đầu do những công nghệ tiên tiến mà hãng tích hợp vào sản phẩm này.

Theo ước tính của Goldman Sachs, giá bán của Galaxy S8 có thể sẽ tăng từ 15% tới 20% so với Galaxy S7 ở thời điểm ra mắt. Nguyên nhân là do hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vào sản phẩm. Để có thể đưa công nghệ AI vào, hãng phải tốn thêm linh kiện và chi phí nghiên cứu, và người chịu chi phí này không ai khác là người dùng.

Còn theo dự đoán của Phonearena, việc tăng giá khả năng cao cũng sẽ xảy ra, nhất là khi hãng thiệt hại hàng chục triệu USD sau khi thu hồi Galaxy Note 7 do cháy nổ. Do đó, hãng muốn Galaxy S8 sẽ là sản phẩm "san sẻ" gánh nặng này. Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán, và chưa chắc nó sẽ xảy ra, bởi hãng cần lấy lại lòng tin từ người dùng sau sự cố trên.

Khi ra mắt, Galaxy S7 edge có giá bán 799 USD, và có thể Galaxy S8 sẽ bắt đầu với 950 USD hoặc hơn. Galaxy S thế hệ tiếp theo của Samsung được đồn đại sẽ có thiết kế lột xác với màn hình cong tràn cạnh, phím Home tích hợp bên trong màn hình, camera kép, cấu hình mạnh hơn... và cả AI. Nếu như điều này là sự thật, việc Samsung tăng giá bán sản phẩm cũng là điều được dự đoán trước.

Tin bài liên quan