Một concept của Galaxy S8. Ảnh: Internet

Một concept của Galaxy S8. Ảnh: Internet

Galaxy S8 sẽ quét vân tay quang học

Galaxy S thế hệ tiếp theo sẽ loại bỏ phím Home vật lý, đồng thời cảm biến vân tay sử dụng công nghệ quang học, được đặt phía bên dưới màn hình cảm ứng.

Sammobile dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, Galaxy S8 sẽ không sử dụng module quét vân tay điện dung vốn phổ biến trên smartphone. Thay vào đó, Samsung sẽ tích hợp vào công nghệ quét vân tay quang học - phương pháp lâu đời nhất để chụp ảnh và so sánh các dấu vân tay. Bộ phận này sẽ được đặt phía dưới bề mặt màn hình cảm ứng, đồng nghĩa với việc phím Home vật lý bị loại bỏ.

Về nguyên lý, máy quét vân tay quang học sử dụng hình ảnh 2D của dấu vân tay ghi được khi người dùng chạm về mặt cảm biến. Sau đó, hệ thống sử dụng thuật toán để phân tích, lưu trữ dữ liệu các đường rãnh, cũng như các phần sáng/tối trên hình ảnh để đối chiếu về sau. Độ bảo mật của module quét vân tay dạng này phụ thuộc vào độ phân giải của hình ảnh chụp được. Tức là, hình ảnh độ phân giải cao sẽ cho khả năng bảo mật tốt hơn và ngược lại.

Galaxy S8 sẽ quét vân tay quang học ảnh 1

 Cảm biến vân tay quang học có thể xuất hiện trên Galaxy S8.

Tuy vậy, các nhà khoa học nhấn mạnh khả năng bảo mật của công nghệ quét vân tay quang học kém hơn so với máy quét điện dung bởi nó rất dễ bị đánh lừa. Kẻ xấu chỉ cần một hình ảnh vân tay độ phân giải cao là đã có thể qua mặt hệ thống. Theo Android Authority, Samsung tất nhiên sẽ có cách thức để hạn chế điều này nếu tích hợp máy quét quang học lên Galaxy S8.

Trước đó, có thông tin cho rằng Galaxy S8 sẽ sử dụng module quét siêu âm cho khả năng bảo mật cao hơn 2 phương pháp trên (do nhận diện được cả hình dáng lẫn chiều sâu dấu vân tay). Nó sử dụng cảm biến với công nghệ Sense ID của Qualcomm, nhận dạng dấu vân tay qua sóng siêu âm giống như trên Le Max Pro. Tuy nhiên, cả Samsung lẫn Qualcomm đều không xác nhận điều này.

Tin bài liên quan