Galaxy Note 7 đọ sức iPhone 7

Galaxy Note 7 đọ sức iPhone 7

Cuộc chiến giữa hai hãng sản xuất di động lớn nhất hiện nay là Samsung với Apple đang nóng hơn bao giờ hết, và không hứa hẹn có hồi kết khi họ liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm với công nghệ nổi bật. 

Dự báo thị trường smartphone có xu hướng chững lại, Samsung đã lên kế hoạch bán Galaxy Note 7 trước thời điểm Apple ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Cùng với thị trường Mỹ, Úc, châu Âu, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á bán Samsung Galaxy Note 7 (đợt giao hàng đầu tiên vào ngày 19/8).

Do đã cố định lượng khách hàng mua máy thông qua hình thức "pre-order" (đặt hàng trước) nên không còn cảnh xếp hàng, chen lấn tại các cửa hàng như những năm trước. Thông qua các hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động (TGDĐ), Viễn Thông A, FPT Shop, Mai Nguyên và CellPhoneS, ngày 19/8, đã có hơn 10 nghìn chiếc Galaxy Note 7 được giao đến tay khách hàng.

Thống kê sơ bộ tại các hệ thống bán lẻ trên, số lượng đặt hàng của khách tăng đáng kể so với những dòng máy khác áp dụng hình thức pre-order. Cụ thể, tại Viễn Thông A, đến ngày 18/8 đã có 8.350 khách hàng đăng ký mua sản phẩm Samsung Note 7, trong đó có 4.800 khách đặt cọc tiền. Tương tự, TGDĐ có 3.300 đơn đặt hàng cọc trước, FPT Shop có hơn 4.200 đơn hàng đã đặt cọc...

Theo Công ty Điện tử Samsung Vina, tính đến ngày 11/8, lượng đặt hàng trước của Galaxy Note 7 tăng hơn 450% so với Galaxy Note 5. Trước ngày ra mắt Galaxy Note 7 tại Việt Nam, lượng đặt hàng trước các thiết bị của sản phẩm này cũng tăng 300% so với Note 5 - sản phẩm được giới thiệu trong thời điểm này năm 2015. Kết quả này xứng đáng với sự đầu tư về thiết kế và tính năng của thương hiệu Hàn Quốc. Bởi sản phẩm này được trang bị nhiều tính năng đặc biệt như kháng nước, kháng bụi, bảo mật bằng vân tay và mống mắt...

Những ồn ào về sự xuất hiện của Samsung Galaxy Note 7 chưa lắng xuống thì nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Apple sẽ công bố iPhone 7 vào ngày 7/9. Tuy nhiên, báo cáo mới từ Nikkei Asian Report cho thấy, sẽ chỉ có 2 mẫu iPhone thế hệ thứ 10 được Apple trình làng trong dịp này, thay vì 3 như những tin đồn trước đó.

Cấu hình iPhone thế hệ mới lộ ra từ Trung Quốc cho thấy, Apple có thể chạy đua cấu hình với các smartphone Android cao cấp như Galaxy Note 7. Nhiều khả năng iPhone 7 Plus sẽ được trang bị vi xử lý 2 nhân có tốc độ 2,37GHz, cao hơn chip A9X của iPad Pro 12 inch, RAM lên tới 3GB.

Ngoài việc nâng cấp cấu hình, Apple có thể còn nâng cấp cả độ phân giải màn hình. Model màn hình 4,7 inch sẽ có độ phân giải Full HD 1.080p còn iPhone 7 Plus sở hữu độ phân giải màn hình 2K.

Trang công nghệ Weibo của Trung Quốc cho biết, màn hình của iPhone thế hệ mới vẫn là LCD và được sản xuất bởi JDI. Dù vậy, so với thông số RAM, việc Apple nâng độ phân giải lên cao hơn cho iPhone 7 và 7 Plus được cho ra rất ít khả năng xảy ra vì điều này sẽ ảnh hưởng tới hệ sinh thái ứng dụng đồ sộ của iOS. Hiện độ phân giải màn hình của iPhone, từ iPhone SE cho đến iPhone 6s, 6s Plus đều chỉ ngang với smartphone Android tầm trung và thua xa các sản phẩm cao cấp.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý II/2016, đã có 340 triệu chiếc smartphone bán ra trên toàn cầu, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước và tăng 48 triệu chiếc so với quý trước đó. Trong quý này, Samsung đã bán ra được 77,6 triệu chiếc, tăng 8% so với quý II/2015. Với kết quả kinh doanh này, Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu với thị phần 23%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2015.

Vào đầu tháng 7/2016, Samsung cho biết lợi nhuận quý II của hãng đạt 8.100 tỷ won (7 tỷ USD), cao hơn so với mức dự đoán 6,8 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó và gần bằng mức cao nhất mà hãng đạt được vào năm 2014 với 7,4 tỷ USD. Về doanh thu, Samsung đạt 50.000 tỷ won (43,4 tỷ USD) trong quý này, tăng so với 49.780 tỷ won (42 tỷ USD) của quý I/2016. Bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge đã có doanh số vượt cả mong đợi với số lượng bán ra là 26 triệu chiếc.

Trong khi đó, Apple chiếm vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu. So với cùng kỳ năm 2015, doanh số smartphone của hãng đã giảm 15% (tương đương 7,1 triệu chiếc), từ 47,5 triệu chiếc trong quý II/2015 còn 40,4 triệu chiếc trong quý II/2016. Với kết quả được coi là đáng thất vọng này, thị phần của Apple đã giảm từ 14% xuống còn 12%.

Có thể nói, Samsung có nhiều ưu thế hơn về tính năng sản phẩm và lại có mặt trước trên thị trường. Tuy nhiên, cuộc đua vẫn chưa hết những "ẩn số”. Hơn hết, người dùng công nghệ sẽ được hưởng nhiều tiện ích, ứng dụng, cạnh tranh giá thành sản phẩm cùng những chương trình chăm sóc khách hàng.

Tin bài liên quan