DPM hội thảo phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản

DPM hội thảo phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản

(ĐTCK) Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM), nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ vừa phối hợp với Cục Trồng trọt và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tổ chức hội thảo “Phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản” cho hơn 100 cán bộ nông nghiệp, nông dân giỏi trên toàn quốc.

Tại Hội thảo, ông Masaaki Koiwai, chuyên gia nông nghiệp đến từ Nhật Bản, Tổng giám đốc Công ty Japan Bio Farm (công ty nông nghiệp sinh học Nhật Bản) giới thiệu những thông tin hữu ích, kinh nghiệm thực tiễn của Nhật Bản để sản xuất nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong đó, phần giới thiệu máy phân tích đất đã được Hội thảo dành sự quan tâm đặc biệt. Chức năng của máy này là phân tích thành phần dinh dưỡng của đất trực tiếp tại đồng ruộng và cho kết quả nhanh chóng (trong khoảng 10 phút), chính xác để từ đó biết được tình trạng dinh dưỡng đất trồng đang thừa, thiếu dưỡng chất nào để có thể khuyến cáo bổ sung phù hợp nhất.

Đây được xem là phòng thí nghiệm di động, sử dụng đơn giản và có kết quả trong thời gian ngắn hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

Cũng tại Hội thảo, ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt đã trình bày tham luận về “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tái cấu trúc ngành trồng trọt”, sản xuất quy mô lớn dựa trên lợi thế vùng miền, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nhằm tăng năng suất, chất lượng và thân thiện với môi trường, đẩy mạnh xuất khẩu, đảm bảo an ninh lương thực…

Tin bài liên quan