Chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tậpcó giá thứ 8 có giá 3,1 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tậpcó giá thứ 8 có giá 3,1 tỷ đồng.

Đồng hồ họa tiết Trống đồng cuối cùng được mua với giá 3,1 tỷ đồng

Hàng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ - Speake Marin cho biết đã bán hết 8 chiếc đồng hồ với họa tiết Trống đồng Đông Sơn.

Trao đổi với VnExpress, ông Peter Speake Marin - người chế tác đồng thời là Chủ tịch hãng đồng hồ Speake Marin (Thụy Sĩ) cho biết vừa bàn giao chiếc đồng hồ cuối cùng trong bộ sưu tập 8 chiếc được thiết kế cách điệu từ hoa văn Trống đồng cho một vị khách người Việt. Chiếc đồng hồ độc bản này có giá 3,1 tỷ đồng, đắt hơn vài trăm triệu hơn so với những chiếc khác trong bộ sưu tập

Trước đó vào cuối tháng 11/20 15, ông Peter Speake-Marin đã đến Việt Nam. Sau sự kiện này, lần lượt những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Đông Sơn Tourbillon giao tới tay những khách hàng người Việt.

Bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon là 8 tác phẩm cơ khí độc bản, không chiếc nào giống chiếc nào với những dấu ấn riêng biệt về kỹ thuật hoàn thiện trên mặt số và thân vỏ.

Lý giải về mức giá, đại diện hãng cho biết, chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon cuối cùng có những điểm khác biệt rõ nét trên mặt số gồm 3 viên kim cương đính tại vị trí 3-9-12 giờ. 

dong-ho-hoa-tiet-trong-dong-cuoi-cung-duoc-mua-voi-gia-3-1-ty-dong-1
Chiếc Đông Sơn Tourbillon là chiếc duy nhất trong bộ sưu tập được sơn một lớp dạ quang siêu sáng làm nổi bật chi tiết mặt số trong bóng tối.

Đồng thời, đây cũng là chiếc duy nhất trong bộ sưu tập có mặt số được sơn thủ công một lớp dạ quang siêu sáng làm nổi bật toàn bộ các chi tiết của mặt số trong bóng tối. Mỗi nét chạm khắc họa tiết Đông Sơn chỉ sâu chính xác 0,3 mm trên bề mặt vàng hồng 18K và dày một mm, sau đó được sơn thủ công lớp dạ quang siêu sáng để mang lại sắc độ tương phản.

Cơ chế Tourbillon lên dây cót tự động tại vị trí 6 giờ có kích thước chỉ bằng chiếc cúc áo, gồm 67 chi tiết siêu nhỏ, với trọng lượng chỉ 0,04 gram. Mỗi chi tiết được Speake-Marin lắp ráp và hoàn thiện thủ công hoàn toàn. 

dong-ho-hoa-tiet-trong-dong-cuoi-cung-duoc-mua-voi-gia-3-1-ty-dong-2
67 chi tiết siêu nhỏ ở bộ phận tourbillon được nhà chế tác lắp ráp và hoàn thiện hoàn toàn thủ công.

Ông Peter cho biết bộ sưu tập chỉ dừng ở 8 sản phẩm bởi theo quan niệm của phương Tây, đây là con số may mắn. Do đó, kể cả có yêu cầu đặt hàng, hãng cũng không sản xuất thêm.

Là một trong số bậc thầy chế tác đồng hồ trên thế giới, hiện khách hàng của Peter Speake Marin không chỉ là các doanh nhân mà còn nhiều hoàng thân, nguyên thủ, chính trị gia tại nhiều quốc gia như: Quốc vương Malaysia, Hoàng gia Nhật Bản, Hoàng tử Monaco, Thủ tướng Nga - Dimitry Medvedev... Mỗi năm, hãng làm khoảng 500 chiếc đồng hồ.

Tin bài liên quan