Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc

(ĐTCK) Ngày 27/9 năm nay, Cơ quan Báo Đầu tư tròn 24 năm hoạt động. Trong đó, Đầu tư Chứng khoán (ĐTCK) là một ấn phẩm của “đại gia đình” Báo Đầu tư, ra mắt số đầu tiên trước khi TTCK Việt Nam đi vào hoạt động.

Đồng hành cùng thị trường tài chính nói riêng, TTCK nói chung, Báo ĐTCK được độc giả đánh giá cao, đồng thời có những góp ý chân thành để có những đóng góp thiết thực hơn nữa cho thị trường, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư, trở thành “người bạn đồng hành không thể thiếu”. 

Báo ĐTCK vươn lên trở thành tờ báo có uy tín hàng đầu

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc ảnh 1

Bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính
 

Nhìn lại chặng đường 15 năm đồng hành cùng TTCK, các cơ quan báo chí, truyền thông đã có những đóng góp không nhỏ đối với sự phát triển của TTCK. Trong đó, đặc biệt phải kể tới vai trò của Báo ĐTCK, một tờ báo có uy tín hàng đầu trên thị trường tài chính bậc cao này.

Sự đa dạng về thông tin, từ những bài viết mang tính phổ biến kiến thức cho độc giả trong thời gian ban đầu, cho đến những bài phân tích kỹ thuật chuyên sâu, khuyến nghị, tuyên truyền chính sách, Báo ĐTCK đã phản ánh được mọi mặt đời sống của TTCK.

Chúng tôi đánh giá cao sự gắn bó bền chặt của Báo ĐTCK với TTCK. Đây là một cơ quan truyền thông luôn vận động tích cực hướng tới lợi ích thông tin của NĐT và kết nối các cơ quan quản lý với các thành viên thị trường. Báo ĐTCK không chỉ là kênh truyền tải thông tin trên TTCK đến gần hơn công chúng đầu tư, mà còn là địa chỉ tin cậy của các nhà hoạch định chính sách khi muốn truyền thông kiến thức trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán tới công chúng.

Với những nền tảng sẵn có như kinh nghiệm, nhân lực, tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhà báo, tôi tin tưởng, Báo ĐTCK sẽ có thêm những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển ổn định và bền vững của ngành tài chính nói chung, TTCK nói riêng.

Báo ĐTCK đã xây dựng được niềm tin trên thị trường

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc ảnh 2

Bà Phương Hoàng Lan Hương, Chủ tịch Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD)
 

Gắn bó với Báo ĐTCK ngay từ những ngày đầu khi thị trường mới manh nha thành lập, cá nhân tôi luôn đánh giá Báo ĐTCK là một trong những kênh truyền thông cung cấp và cập nhật tin tức, cũng như các kiến thức chuyên ngành hiệu quả nhất.

Một nét độc đáo của Báo ĐTCK là đã xây dựng được niềm tin trên thị trường, tạo được kênh kết nối đa chiều giữa độc giả, NĐT, các thành viên thị trường với cơ quan quản lý và với các tổ chức hạ tầng thị trường.

Đây chính là giá trị cốt lõi mà Báo ĐTCK đã tạo dựng được với đông đảo bạn đọc trong cả nước. Là một tổ chức hạ tầng không thể thiếu của thị trường, trải qua chặng đường gần 10 năm thành lập và phát triển, VSD luôn lựa chọn Báo ĐTCK như một trong những địa chỉ tin cậy hàng đầu trong chuyển tải thông tin về hoạt động hỗ trợ sau giao dịch của VSD.

Thời gian tới, với mục tiêu không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ mới cho thị trường, VSD sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các báo chuyên ngành nói chung, đặc biệt là Báo ĐTCK nói riêng trong việc chuyển tải và trao đổi thông tin phong phú, đa chiều, đáp ứng thiết thực nhu cầu nắm bắt thông tin và nâng cao kiến thức của độc giả, cũng như yêu cầu giám sát của các cơ quan quản lý, vì một mục tiêu chung là không ngừng phát triển TTCK Việt Nam theo hướng an toàn, hiệu quả, minh bạch. Mong Báo ĐTCK mở rộng hơn nữa độ “phủ sóng”, đóng góp thiết thực hơn nữa cho thị trường.

ĐTCK giúp công chúng có thông tin cần thiết cho hoạt động đầu tư

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc ảnh 3

Ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc CTCK Công Thương (VietinBankSc)

ĐTCK đã đồng hành cùng NĐT, cùng TTCK trong suốt những năm qua. Tờ báo là cầu nối thông tin giữa DN với công chúng NĐT thông qua việc phản ánh đầy đủ, đa chiều, khách quan hoạt động của DN, đồng thời giúp NĐT nói lên tiếng nói của mình. Bên cạnh đó, tờ báo đã làm tốt việc phản ánh các vấn đề liên quan đến TTCK, cũng như tình hình kinh tế nói chung, giúp cho công chúng nắm bắt được các thông tin cần thiết cho hoạt động đầu tư.

ĐTCK nên tiếp tục khai thác các vấn đề cụ thể, chuyên sâu hơn nữa về các hoạt động của DN, giúp các DN thực hiện tốt việc minh bạch hóa thông tin trên TTCK. Ngoài ra, Báo nên có những chuyên đề chuyên sâu tư vấn về hoạt động quản trị DN, tạo nên một diễn đàn tri thức nhằm giúp các DN Việt Nam học hỏi lẫn nhau về cách thức quản trị DN hiệu quả. Chúc ĐTCK tiếp tục phát triển, xứng đáng là tờ báo viết về tài chính hàng đầu trong làng báo chí Việt Nam.

ĐTCK luôn đồng hành và nắm được nhịp đập của thị trường tài chính

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc ảnh 4

Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
 

Là độc giả thường xuyên các ấn phẩm của Cơ quan Báo Đầu tư, đặc biệt là ĐTCK trong nhiều năm qua, cá nhân tôi đánh giá cao về tính kịp thời, nhanh nhạy của Báo khi cung cấp các tin tức liên quan đến kinh tế, tài chính, đồng thời luôn giữ được những chuẩn mực hàng đầu về mặt phân tích, bình luận trong những đề tài chuyên ngành.

Ở Việt Nam trong những năm gần đây, ngành tài chính, chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm phát triển rất nhanh chóng và đa dạng, mức độ liên thông với thị trường thế giới ngày một tăng; các chính sách, văn bản của cơ quan quản lý liên tục được cập nhật và ban hành; ứng xử và hành vi của các chủ thể tham gia thị trường tài chính trở nên phức tạp và khó dự đoán.

Trong bối cảnh đó, những ấn phẩm báo chí chuyên ngành như ĐTCK là vô cùng cần thiết với các nhà quản lý, nhà đầu tư, cùng những ai có quan tâm đến lĩnh vực này. Nói một cách hình ảnh, Báo ĐTCK đã luôn đồng hành và nắm được “nhịp đập” của thị trường tài chính Việt Nam, cung cấp được cho độc giả những tin tức cập nhật, chính xác và những bình luận hữu ích về một lĩnh vực không hề đơn giản và đang trong quá trình phát triển rất nhanh này.

Ngoài ra, với những số báo chuyên đề dưới hình thức đặc san, tập trung vào một số chủ đề lớn của ngành tài chính - ngân hàng - chứng khoán như M&A, xử lý nợ, tái cấu trúc hệ thống tổ chức tín dụng, toàn cảnh bảo hiểm Việt Nam..., ĐTCK đã cung cấp cho tôi một ấn phẩm dày dặn về quy mô, phong phú về nội dung và có chiều sâu về mặt học thuật.

Ngày nay, với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông, báo chí (nhất là báo giấy) trong ngành tài chính cần có sự cải tiến mạnh mẽ về chất lượng, không chỉ đơn thuần đưa tin, mà cần phải bình luận và phân tích, cung cấp cho độc giả những nghiên cứu, tư vấn của các chuyên gia, người làm chính sách, các nhà quản lý…, giúp độc giả có cái nhìn toàn cảnh và có khả năng thấu hiểu những đề tài cụ thể. Các ấn phẩm chuyên đề này đóng góp rất nhiều vào chất lượng báo chí kinh tế - tài chính Việt Nam, đây cũng là một điểm sáng của ĐTCK trong thời gian qua.

Các ấn phẩm của Cơ quan Báo Đầu tư là người bạn tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp

Để tờ báo có ích hơn với bạn đọc ảnh 5

Ông Vũ Mạnh Tiến, Phó tổng giám đốc thường trực Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)
 

24 năm về trước, làng báo Việt Nam có thêm một thành viên mới - Cơ quan Báo Đầu tư. Từ đây, giới doanh nghiệp có thêm một người bạn để đồng hành chia sẻ và hỗ trợ thông tin trong mọi hoạt động. Với vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, doanh nhân và người dân, các ấn phẩm của Cơ quan Báo Đầu tư đã nỗ lực không ngừng để thực hiện thành công vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp, trở thành người bạn tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.

Không chí phản ánh những thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mở ra nhiều cơ hội trao đổi và hợp tác, các ấn phẩm còn là diễn đàn để doanh nghiệp thể hiện phản hồi và phản biện xã hội, với mong muốn mọi chính sách của Nhà nước gần hơn, sát hơn với thực tế cuộc sống.

Trong bối cảnh các kênh thông tin truyền thông ngày càng phong phú và đa dạng như hiện nay, độc giả là những nhà đầu tư, những doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… sẽ kén chọn các tờ báo kinh tế uy tín.

Các ấn phẩm của Cơ quan Báo Đầu tư là sự lựa chọn của NCB và rất nhiều doanh nghiệp khác. Các ấn phẩm báo in, báo điện tử của Báo đã phát huy khả năng nhanh nhạy bằng việc cung cấp các thông tin chuẩn xác, cập nhật, tạo định hướng tích cực cho dư luận.

Đối với NCB, các ấn phẩm ấy đã giúp Ngân hàng cung cấp đến bạn đọc những thông tin về thương hiệu, hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự tư vấn về quản lý, sử dụng tài chính hiệu quả.

Bước sang tuổi mới, tin tưởng các ấn phẩm của Cơ quan Báo Đầu tư sẽ giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò, sứ mệnh của mình trong làng báo Việt Nam, là người bạn đồng hành không thể thiếu của NCB, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và bạn đọc trên cả nước.

Mong ĐTCK mở rộng dung lượng hơn nữa cho chuyên mục bảo hiểm

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI

Báo ĐTCK đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thông qua Báo, các công ty bảo hiểm, các nhà điều hành tìm thấy nhiều thông tin hữu ích cho việc quản trị DN, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng... Thông tin về chuyên ngành bảo hiểm được thể hiện phong phú, cập nhật và phản ánh được hơi thở kinh doanh của thị trường.

Thời gian tới, tôi mong ĐTCK mở rộng dung lượng hơn nữa cho chuyên mục bảo hiểm. Các bài viết về thị trường bảo hiểm phân tích sâu sắc hơn, sinh động hơn, với nhiều góc nhìn khác nhau từ các cơ quan quản lý nhà nước, các DN, đến các khách hàng cá nhân. 

Tin bài liên quan