Ca nô, du thuyền - thú chơi mới của người có thu nhập cao tại Sài Gòn

Ca nô, du thuyền - thú chơi mới của người có thu nhập cao tại Sài Gòn

Dân chơi Sài thành sắm du thuyền

Giới đại gia Sài Gòn đang có xu hướng chuyển từ chơi siêu xe sang chơi du thuyền, thú chơi xa xỉ chẳng khác nào giới lắm tiền nhiều của thế giới.

Khi trên đường phố Sài Gòn, những chiếc siêu xe triệu đô không còn là hàng hiếm nữa, thì trên sông Sài Gòn, đã bắt đầu xuất hiện những chiếc du thuyền triệu đô hay những chiếc ca nô bạc tỷ.

Một trong số đó là chiếc du thuyền có tên gọi Azimut 70 màu trắng, lộng lẫy nằm ở  bến tàu bên quận 7. Theo những nhân viên tại bến cảng thì chiếc du thuyền này thuộc sở hữu của một đại gia ngành may mặc.

“Ông ấy thường xuyên sử dụng du thuyền để bàn chuyện làm ăn với khách hàng lớn, lâu lâu thì đưa vợ con đi Côn Đảo chơi, hoặc thực hiện các chuyến công tác tại Vũng Tàu. Chiếc du thuyền này ông ấy nhập từ Mỹ về từ năm 2012, có giá 4 triệu USD”, anh Nguyễn Thanh Tuấn, người được “đại gia giấu mặt” thuê lái chiếc Azimut 70 màu trắng cho biết.

Đứng trên chiếc du thuyền trị giá hơn 3 tỷ đồng của mình, cũng tại bến cảng này, anh Hoàng Minh Thanh cho biết, ở Sài Gòn hiện nay, giới lắm tiền nhiều của đang có xu hướng chuyển từ chơi siêu xe sang chơi du thuyền. 

“Hiện tại theo tôi được biết, ở Sài Gòn có rất nhiều đại gia đã mua du thuyền và đậu tại các bến, tuy nhiên do du thuyền đi dưới nước nên người dân ít để ý. Chiếc du thuyền này tôi mua năm 2013, mục đích chủ yếu chỉ để gia đình đi hưởng không khí trong lành ở trên sông, trên biển, đi Côn Đảo, Vũng Tàu…”, anh Thanh kể.

Trong khi đó, ông Hùng (ngụ tại quận Bình Thạnh), một đại gia mới nổi nhờ đầu tư bất động sản, cũng vừa “tậu” chiếc du thuyền giá gần 5 tỷ đồng. “Đi du thuyền sướng ở cái không bị kẹt đường, không bị trạm thu phí ‘hành’, được hưởng khí trời mát mẻ với sông nước mênh mông”, ông Hùng hào hứng.

Tuy nhiên, nói tới thú chơi du thuyền thì giới thượng lưu vẫn nhắc tới người được cho là sở hữu du thuyền đầu tiên ở Sài Gòn. Đó là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn. Vị đại gia này đã đặt mua một lúc 3 chiếc du thuyền từ Mỹ đem về “lướt” sông Sài Gòn.

Nhưng “chịu chơi” nhất phải kể đến gia đình người đẹp không tuổi Diễm My, khi đã đưa về sông Sài Gòn chiếc du thuyền trị giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh vừa để cả gia đình vui chơi giải trí.

Không chỉ chơi du thuyền, giới nhà giàu Sài Gòn cũng chọn mua ca-nô để “chơi”.

Một ngày cuối tuần tại một bến tàu thuộc bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh), rất đông người tụ tập nhộn nhịp. Anh Trần Trung Nghĩa đang cùng bạn bè nạp xăng cho chiếc ca-nô mới mua để chuẩn bị cho chuyến du lịch trên sông Sài Gòn. Anh cho biết, đã “chơi” ca-nô được 3 năm nay, mục đích chỉ là để cùng bạn bè, gia đình đi du lịch quanh những nhánh sông Sài Gòn, hoặc lâu lâu đi công chuyện ở Cần Giờ hay Đồng Nai.

Anh Nghĩa cho biết, chiếc ca nô mình mua có giá gần 1 tỷ đồng. “Những lúc mệt mỏi trong công việc, lấy ca-nô đi dạo vài vòng sông nước là cảm thấy sảng khoái, bao nhiêu ưu phiền ‘bay’ mất. Tuy chi phí cho một chuyến đi chơi như vậy khá cao từ 3-5 triệu đồng, nhưng đổi lại cả gia đình có một ngày trải nghiệm thú vị mà không phải ai cũng có được”, anh Nghĩa hào hứng.

Không chỉ những thương gia hay người lớn tuổi chơi ca-nô, giới trẻ Sài Thành cũng đang có xu hướng chọn loại “đồ chơi” này thay cho mô tô, hay siêu xe . Anh Trần Công Hòa, 26 tuổi (ngụ quận 7) cho biết, sau một thời gian tham gia hội mô tô phân khối lớn thì đã chán và chuyển qua chơi ca-nô.

“Một lần được người bạn mời dạo một vòng trên sông Sài Gòn bằng ca-nô, thấy thú vị nên tôi mua một chiếc với giá hơn 900 triệu đồng để chơi. Chạy ca-nô dễ hơn xe máy, chỉ cần học chừng một tháng là thi lấy bằng”, Hòa cho biết.

Giá ca-nô không quá xa xỉ như du thuyền nên xem ra, đây là món “đồ chơi” ngày càng được nhiều người dân Sài thành tìm kiếm. Hiện nay tại Sài Gòn có rất nhiều công ty buôn bán ca-nô với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá thành khác nhau.

Tại một công ty có tên M.K chuyên bán ca-nô ở quận 2, ca-nô Sea Ray của Mỹ đã qua sử dụng được bày bán với giá 440 triệu đồng, cạnh đó là chiếc ca-nô “đập thùng” mới 100% có giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

“Người Sài Gòn chơi ca-nô, du thuyền ngày càng nhiều. Có thời điểm hàng nhập về không đủ bán, khách phải đặt trước”, bà Huỳnh Thị Ly, Giám đốc Công ty Dịch vụ tàu thuyền nói và cho biết, ngay ngày đầu tiên của năm 2016, một đại gia ở quận 2 đã đặt bút ký mua chiếc du thuyền giá 105.000 USD.

Tuy nhiên, theo bà Ly, dù thị trường ca-nô, du thuyền đang phát triển mạnh mẽ song hiện ở TP.HCM lại chưa có những bến bãi quy mô, hiện đại. Những bến tàu dọc sông Sài Gòn là bến tự phát, chỉ neo đậu các loại du thuyền vừa và nhỏ. Trong khi đó, ở TP.HCM có một nhóm khách hàng đủ khả năng tài chính để mua du thuyền loại lớn, nhưng do chưa có bến bãi đủ chuẩn nên họ đành… gác lại.

Tin bài liên quan