Công nghệ sạc pin siêu tốc cho smartphone giá thấp

Công nghệ sạc pin siêu tốc cho smartphone giá thấp

Công nghệ Pump Express của MediaTek giúp nạp 70% dung lượng pin chỉ trong 20 phút, hoặc kéo dài thời gian đàm thoại tới 4 giờ chỉ trong vòng 5 phút sạc.

Cạnh tranh với QuickCharge 3.0 của Qualcomm, hãng sản xuất vi xử lý tới từ Đài Loan cũng vừa tung ra công nghệ sạc nhanh có tên Pump Express. Nếu như QuickCharge 3.0 chỉ hiện diện trên các dòng smartphone Android cao cấp, đắt tiền thì Pump Express 3.0 hứa hẹn xuất hiện trên cả smartphone phổ thông giá thấp. Tuy nhiên, phải tới cuối năm 2016, công nghệ này mới được hãng thương mại hoá trên các thiết bị sử dụng chip Helio P20.

Tốc độ là điểm gây chú ý nhất ở công nghệ sạc mới của MediaTek. Với Pump Express, chỉ mất 20 phút, điện thoại có thể sạc được từ 0% lên 70% dung lượng pin, nhanh gấp đôi cho đến gấp ba lần tốc độ sạc trên smartphone thông thường. Công nghệ này cũng sử dụng cổng kết nối USB Type-C thay thế cho microUSB phổ biến trên smartphone Android.

Theo MediaTek, công nghệ sạc nhanh Pump Express 3.0 còn được thiết kế cho phép truyền điện trực tiếp từ adapter vào pin, giảm hiện tượng phát tán điện ra các linh kiện khác và giúp cho thiết bị không bị nóng, toả nhiều nhiệt dù sạc nhanh. 

Sạc pin nhanh trên điện thoại đang là công nghệ được nhiều hãng theo đuổi. Ngoài hai nhà sản xuất chip Qualcomm và MediaTek, nhà sản xuất điện thoại Oppo cũng gây chú ý với công nghệ VOOC. Trong đó, công nghệ SuperVOOC mới ra mắt tại triển lãm MWC 2016 nhưng chưa thương mại hoá có khả năng sạc ấn tượng, cho phép nạp đầy pin 2.500 mAh chỉ trong vòng 15 phút.
Tin bài liên quan