Chen nhau xếp hàng đặt mua “bom tấn” iPhone 6

Chen nhau xếp hàng đặt mua “bom tấn” iPhone 6

Rạng sáng qua (10/9), Apple đã chính thức công bố thế hệ iPhone mới với hai phiên bàn dùng màn hình kích thước khác nhau là iPhone 6 và iPhone 6 Plus. 

Mặc dù theo công bố của Apple, thế hệ iPhone mới sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào ngày 19/9 và cuối năm nay mới có mặt ở 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng tại Việt Nam, từ nhiều ngày nay, các tín đồ của iPhone đã “xếp hàng, đặt gạch” sản phẩm này.

Tại trang web thegioididong.com, trong Chương trình “Đặt gạch siêu táo iPhone 6”, tính đến ngày 10/9, đã có gần 13.000 lượt khách hàng đặt mua iPhone 6. Do số lượng khách đặt hàng quá đông, nên Thế giới Di động buộc phải thông báo tạm dừng Chương trình đến hết ngày 10/9/2014.

Ngoài thegioididong.com, gần như các cửa hàng kinh doanh đồ Apple ở Hà Nội và TP.HCM đều có chương trình cho phép người dùng đặt mua iPhone 6, với hàng trăm, hàng ngàn lượt khách đặt chỗ. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn niêm yết mức giá của sản phẩm này từ 17 đến 20 triệu đồng.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội), việc các cửa hàng tung ra các chương trình đặt mua iPhone 6 ngay từ khi chưa ra mắt là do sức hút của sản phẩm này quá lớn. Đây thực chất là hình thức đặt trước chỗ nhằm ưu tiên cho những khách hàng quan tâm tới iPhone đời mới và khi có hàng về đợt đầu thì họ sẽ được ưu tiên mua trước. Hiện các cửa hàng không yêu cầu người dùng phải đặt tiền, nhưng thứ tự đăng ký vẫn được ghi nhận đầy đủ trên website.

Về giá bán, tại Mỹ, iPhone 6 có giá bán lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD tương ứng với các bản dùng bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB và 128 GB kèm theo hợp đồng sử dụng 2 năm với nhà mạng. Trong khi đó, phiên bản iPhone 6 Plus có giá cao hơn 100 USD với các mức dung lượng lưu trữ tương ứng.

Tại Việt Nam, phải đợi tới khi iPhone 6 được Apple bán ra chính thức ở nước ngoài, rồi được chuyển về, thì giá bán mới được thông báo cụ thể tới khách hàng. Trên website Apple Store ở thị trường Việt Nam, thông tin và giá bán của hai mẫu iPhone vừa ra mắt vẫn chưa được cập nhật.

Trong đợt mở bán đầu tiên, sau Mỹ, thì hai thị trường gần Việt Nam là Hồng Kông và Singapore cũng sẽ đồng thời tung ra iPhone 6, với mức giá khác nhau và cao hơn tại Mỹ. Theo một số nguồn tin, Việt Nam nằm trong danh sách các thị trường mở bán iPhone 6 đợt thứ hai của Apple, có thể vào khoảng tháng 11/2014.

Theo nhận xét của giới công nghệ, giá bán tại Việt Nam sẽ không hề thấp. Chính vì vậy, iPhone 6 sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ smartphone có cấu hình mạnh, màn hình rộng và giá bán hợp lý trên thị trường.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng điện thoại của thegioididong.com cho rằng, với đột phá về kích thước màn hình, cấu hình được nâng cấp cho phép hỗ trợ việc lướt web, chơi game... hiệu quả hơn rất nhiều so với thế hệ iPhone trước đó…, iPhone 6 chắc chắn có sức hút mạnh mẽ đối với tín đồ công nghệ. Dự kiến, iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ tạo ra một cơn sốt và sản lượng bán sẽ rất lớn tại Việt Nam.   

Tin bài liên quan