Chán sedan thì hãy chọn CUV

Chán sedan thì hãy chọn CUV

Cùng theo xu hướng với nhiều thị trường lớn trên thế giới, người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần đây đã chuyển hướng lựa chọn từ các mẫu sedan truyền thống sang các phân khúc sản phẩm mới, mà nổi bật là những mẫu CUV.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính sang trọng với kích thước vừa phải của sedan mà vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ của SUV giúp cho CUV có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về di chuyển của người dùng. Tại thị trường Việt Nam, hiện CUV được xem là phân khúc sản phẩm có tính cạnh tranh cao khi khá nhiều mẫu CUV mới liên tục xuất hiện, từ Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage đến Subaru Forester, Volkwagen Tiguan…

Là phân khúc sản phẩm mới nhất trên thị trường, CUV (viết tắt từ Crossover Ultility Vehicle) đang bước vào thời kỳ bùng nổ về nhu cầu khi các dấu hiệu về sự sa sút của dòng sedan vốn thống lĩnh thị trường trong nhiều thập niên đang ngày càng rõ rệt hơn. CUV chiếm ưu thế bởi không gian nội thất rộng rãi, sở hữu 3 hàng ghế cùng sự sang trọng về tiện nghi nội thất, ngoại hình và khả năng vận hành của cả dòng sedan và SUV.

Một trong những mẫu xe “đình đám” trong phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam hiện nay có lẽ là Mitsubishi Outlander. Sự xuất hiện của Mitsubishi Outlander 2016 được xem như một “con át chủ bài” mà hãng xe Nhật dùng để giành lại vị thế tại thị trường Việt Nam đang tạo nên những cơn sốt mạnh trong phân khúc này. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 là mẫu xe cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì nổi trội về cả thiết kế nội ngoại thất lẫn động cơ, luôn làm hài lòng những tay lái điệu nghệ nhờ hệ thống vận hành khá ưu việt trên nhiều loại hình phức tạp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 1

 Mazda CX-5

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 2

Mitsubishi Outlander 

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu Nhật Bản, những mẫu xe đến từ Hàn Quốc cũng có sức mạnh riêng. Xe Hàn hiện đã có những cuộc trình diễn khá ngoạn mục và đánh vào đúng thị hiếu của giới tiêu dùng Việt Nam, nhờ đó nhiều mẫu xe có xuất xứ từ Hàn Quốc luôn chiếm giữ những vị trí hàng đầu về doanh số trong nhiều năm qua.

Tại phân khúc CUV, hai mẫu xe Hyundai Tucson và Kia Sportage phiên bản mới nhất vừa xuất hiện trong năm nay đang tạo nên sự sôi động. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và cùng chung một công ty mẹ là Tập đoàn Hyundai nên cả Sportage và Tucson đều sở hữu chung một nền tảng công nghệ. Tuy nhiên, xét về trang bị tiện nghi thì Kia Sportage được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút so với người anh em.

Nếu Hyundai Tucson được cho là có phong thái đĩnh đạc, lịch lãm thì Kia Sportage lại được hướng đến sự năng động và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất mà hầu hết các mẫu CUV trên thị trường đều phải e dè chính là Honda CR-V.

Honda CR-V luôn chứng tỏ sức mạnh của mình khi doanh số thường xuyên nằm ở nhóm dẫn đầu trong các bảng thống kê hằng năm. Phiên bản 2016 của Honda CR-V được thay đổi với điểm mạnh là không gian để chân và phía trên đầu khá thoáng, đồng thời được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại.

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 3

Hyundai Tucson 

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 4

 Kia Sportage

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 5

 Honda CR-V

Ở tầm giá cao hơn một chút, thương hiệu đến từ Đức là Volkwagen và từ Nhật là Subaru đều tung ra phiên bản mới cho mẫu CUV của mình để giới thiệu đến giới tiêu dùng Việt Nam. Nếu Subaru Forester được đánh giá sở hữu những tính năng không hề thua kém các mẫu hạng sang khác thì Volkwagen Tiguan được cho là mẫu xe tạo nên làn gió mới trong phân khúc.

Điểm đáng giá của Volkwagen Tiguan chính là sức mạnh của một thương hiệu hạng sang nhưng lại được định giá hợp lý, đồng thời sở hữu ngoại hình khá giống với Audi Q5 vốn có thu hút khách hàng. Trong khi đó, Subaru Forester lại nổi bật với công nghệ động cơ đối xứng phẳng Boxer vốn chỉ hiện diện trên các mẫu xe thể thao mang thương hiệu Porsche. Nắm lợi thế vượt trội về khả năng vận hành so với các mẫu CUV xuất xứ Nhật và Hàn Quốc, Subaru Forester vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng hiểu rõ giá trị thực sự của thương hiệu Subaru.

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 6

Volkwagen Tiguan 

Chán sedan thì hãy chọn CUV ảnh 7

Subaru Forester 

Sự xuất hiện của những tân binh mới sẽ làm cho phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam thêm kịch tính khi thị phần đang ngày càng bị chia nhỏ. Ngược lại, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi vì có nhiều lựa chọn hơn và nhận được nhiều ưu đãi hơn cả về giá lẫn dịch vụ chính hãng.

Tin bài liên quan