Cây xương rồng sắp tuyệt chủng có giá gần 6 tỷ đồng. (Nguồn: BI).

Cây xương rồng sắp tuyệt chủng có giá gần 6 tỷ đồng. (Nguồn: BI).

Cây xương rồng bé tí, vặn vẹo giá gần 6 tỷ đồng

Một cửa hàng bán cây xương rồng tại New York đang rao bán một cây xương rồng thuộc loại hiếm nhất là Haageocereus tenuis với giá 250.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng).

Đáng nói, loại xương rồng này được một người sưu tầm tặng cho chủ cửa hàng và dự kiến chúng sẽ tuyệt chủng vào năm 2024.

Anh Christian Cummings, chủ cửa hàng bán cây xương rồng này cho biết: “Chúng tôi chỉ chuyên trồng những cây xương rồng rất hiếm hoặc những cây rất già và được phát triển theo một cách rất hiếm. Chúng tôi không bán cây non và trên thực tế, rất nhiều cây của chúng tôi lên đến 30, 40 hoặc 80 tuổi”.

Trong đó, cây xương rồng quý hiếm tại cửa hàng này đã được tặng bởi một nhà nghiên cứu dành phần lớn cuộc đời mình để nghiên cứu các cây xương rồng thuộc chi Opuntia hiếm gặp ở Argentina và Patagonia.

Theo đó, cây xương rồng đặc biệt giá gần 6 tỷ đồng này đến từ phía bắc Lima, Peru và trong 10 năm qua, quần thể từ 500 cây riêng lẻ trong môi trường tự nhiên của loài này đã giảm xuống chỉ còn 150 cây. Các chuyên gia tin rằng, loài xương rồng này sẽ tuyệt chủng trong vòng 10 năm tới.

“Chúng tôi chăm sóc loài xương rồng này nhưng cũng vô cùng khó khăn khi chỉ còn rất ít cây thuộc loài này còn sống. Không có nhiều thông tin về cây, cách trồng cây và loài này muốn gì. Nhưng hiện tại, cây xương rồng quý này đang sống tốt trong nhà kính của chúng tôi ở Los Angeles. Chúng tôi chỉ rao bán đùa nó trên trang web của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ không bán nó”, chủ cửa hàng này chia sẻ.

Bên cạnh đó, cửa hàng bán cây xương rồng này cũng có những cây giá cả phải chăng hơn, từ 25 USD đến khoảng 560 USD.

Chủ cửa hàng bán xương rồng này cho biết thêm rằng, họ nhận và thu mua nhiều giống xương rồng từ các nơi khác nhau, từ các nhà bảo tồn, người trồng và sưu tầm thực vật khắp nơi trên thế giới.

Tin bài liên quan