Cảnh báo tin nhắn lừa đảo trúng thưởng

Thời gian gần đây, nhiều thuê bao di động phản ánh liên tục nhận được tin nhắn nhà mạng VinaPhone đang triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều hình thức trúng thưởng và hướng dẫn khách hàng cách nhận giải.

Tuy nhiên, VNPT VinaPhone khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện theo hướng dẫn, mà nên kiểm tra thông tin chính xác bằng cách gọi điện đến tổng đài 18001091 (miễn phí, phục vụ 24/24h), hoặc truy nhập vào website vinaphone.com.vn.

Trường hợp khách hàng trúng thưởng thật, đại diện VNPT VinaPhone sẽ trực tiếp gọi điện cho khách hàng, đồng thời đề nghị khách hàng gọi lại tổng đài nhà mạng để xác nhận thông tin, không thông báo dưới hình thức tin nhắn.

Tất cả mọi thông tin về dịch vụ và các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng đều được VNPT VinaPhone đăng tải công khai trên các website vinaphone.com.vn, cskh.vnpt.vn, khuyenmai.vinaphone.com.vn.

Từ đầu năm đến nay, trong hai đợt kiểm tra việc thực hiện cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn của Bộ TT&TT, số sim bị thu hồi của VNPT VinaPhone là hơn 533.000 sim. VNPT Vinaphone đã hình thành đường dây nóng để nhận phản hồi về các số nghi là sim rác và thực hiện chặn online các số này ngay trên hệ thống.

Hiện, VNPT đang tiếp tục phối hợp với các nhà mạng khác để xử lý tin nhắn rác được gửi từ thuê bao của mạng khác. Công tác đăng ký thông tin thuê bao cũng được siết chặt để bảo đảm không tái diễn tình trạng sim kích hoạt sẵn.

Tin bài liên quan