Năm 2013, Vietnam Expo Auto đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan

Năm 2013, Vietnam Expo Auto đã thu hút 80.000 lượt khách tham quan

Các mẫu xe mới đã sẵn sàng tại Vietnam Auto Expo ngày mai

Diễn ra trong 4 ngày (từ 19 đến 22/6/2014) tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam Auto Expo 2014) là sân chơi lớn của các doanh nghiệp (DN) sản xuất ô tô, xe máy và sản phẩm phụ trợ.

Cho dù sự thăng trầm của nền kinh tế trong những năm qua tác động không nhỏ đến kế hoạch tiêu thụ và tăng trưởng của các doanh nghiệp, song Vietnam Auto Expo không hề giảm đi sức hấp dẫn với các nhà sản xuất. Theo số liệu từ Ban Tổ chức, trên diện tích 10.000 m2 và 450 gian hàng, Vietnam Auto Expo 2014 quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất, như Nissan, Renault, Harley-Davidson, Shacman, JAC, Đông Phong, FAW…; trong lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện là Motul, Nhựa Hà Nội, Đặng Gia, BNB, Youngmin, Innotek, Nhân Hòa, GSI Vietnam, TC Group, Tân Phát, Việt Sơn, Vimet, Advik, Vision Tech, Việt Phát, PPG, B-Tek, Vietmap, FlyAudio, Lotus, Lifepro… tham gia trưng bày sản phẩm.

Ngoài các đơn vị sản xuất - kinh doanh trong nước, tại Vietnam Auto Expo 2014 còn có các khu trưng bày riêng của các DN đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore…

Đại diện Nissan Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thị trường chưa hết khó khăn, khách hàng cá nhân, tổ chức đều thắt chặt chi tiêu, nên DN cần phải nắm bắt được xu thế này để có điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp. Tham gia các sự kiện chuyên ngành lớn, như Vietnam Auto Expo là cần thiết để các DN cập nhật thêm thông tin, đánh giá toàn cảnh thị trường và đối thủ cạnh tranh, nắm bắt cơ hội kinh doanh và tăng doanh số tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, thời gian qua, các nhà sản xuất đã có sự thích ứng kịp thời để tung ra những mẫu xe tiết kiệm năng lượng...

Bởi vậy, Vietnam Auto Expo 2014 có sự góp mặt của của nhiều hãng xe đạp điện nổi tiếng, như Aima, Gianya, Beforeall, Totem, Upland, Asama…, với hàng chục gian hàng trưng bày các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường…

Ông Dương Trí Dũng, Giám đốc Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam - đơn vị tổ chức Triển lãm cho biết, qua 10 năm tổ chức, Vietnam Auto Expo năm nay vẫn là sự kiện đầy sức hút với các DN sản xuất ô tô, xe máy và sản phẩm phụ trợ. Điều này ghi nhận sự nỗ lực của Ban tổ chức khi tạo nên một sân chơi chuyên nghiệp, quy mô, tạo động lực để phát triển ngành công nghiệp ô tô, xe máy trong nước.

Năm 2013, Vietnam AutoExpo đã thu hút 120 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, thu hút 80.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày mở cửa.

 “Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần hồi phục, mức sống và thu nhập người dân cao hơn, điều kiện hạ tầng, giao thông được cải thiện, nhu cầu sử dụng ô tô, xe máy tăng, thì việc nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời sẽ giúp DN có kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất - kinh doanh, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường và tham gia thực hiện thành công Quy hoạch Phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030”, ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương nói và cho biết thêm, cơ hội phát triển cả về quy mô sản xuất và gia tăng doanh số bán xe với ngành ô tô, xe máy, sản phẩm phụ trợ  những năm tới không hề nhỏ.

Dự báo, đến năm 2020, dân số Việt Nam sẽ đạt 99,6 triệu người, thì dung lượng thị trường năm 2020 khoảng 2 - 3,5 triệu ô tô các loại, trong đó tổng lượng xe dưới 10 chỗ là 250.000 xe. Cơ hội đối với DN xe máy cũng không ít. Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Dự báo, năm 2020, số lượng xe máy sẽ đạt 33,5 triệu chiếc, tỷ lệ trung bình là 2,97 người/xe.

Nhu cầu tiêu thụ ô tô, xe máy tăng tất yếu sẽ dẫn đến những cơ hội với ngành công nghiệp phụ trợ, trong khi đây cũng là lĩnh vực còn yếu, khi tỷ lệ nội địa hóa cao nhất của sản phẩm ô tô mới chỉ đạt 20-30%.

Tin bài liên quan