Trong thế giới đồng hồ siêu sang, nếu nhắc đến chủ đề hoa thì giới sưu tập đánh giá cao Jaquet Droz “Lady 8 Flower”, “Secret de la Reine” của Breguet hay chiếc “Margot” theo phong cách bói hoa của Christophe Claret.

Trong thế giới đồng hồ siêu sang, nếu nhắc đến chủ đề hoa thì giới sưu tập đánh giá cao Jaquet Droz “Lady 8 Flower”, “Secret de la Reine” của Breguet hay chiếc “Margot” theo phong cách bói hoa của Christophe Claret.

'Bông hoa triệu đô' của Richard Mille về tay đại gia Việt

Đồng hồ Richard Mille 19-02 lấy cảm hứng từ hoa mộc lan kết hợp với cỗ máy siêu phức tạp flying tourbillon có giá hơn 1,3 triệu USD đã thuộc về một nhà sưu tập tại Hà Nội. Tâm điểm của RM19-02 là cỗ máy Tourbillon giúp hạn chế ảnh hưởng của trọng lực trái đất lên máy đồng hồ. Từ xưa đến nay, giới sưu tầm vẫn coi Tourbillon là hiện thân của nghệ thuật cơ khí thượng thừa, độ hiếm và độ xa xỉ.
RM19-02 giấu kín hoàn toàn cỗ Tourbillon trong bông Mộc Lan tím. Cứ mỗi 5 phút, các cánh hoa hé nở mới khoe trọn cỗ máy đắt giá này cũng như phần nhuỵ hoa bằng đá quý.
'Bông hoa triệu đô' của Richard Mille về tay đại gia Việt ảnh 2

Để tạo ra chuyển động quyến rũ như vậy, RM 19-02 Tourbillon Fleur đòi hỏi một cơ chế phức tạp với 5 cần gạt bên dưới và các bánh răng chuyền dài để nâng cỗ “flying tourbillon” lên mỗi khi bông hoa nở ra.

Một ổ cót riêng biệt được thiết kế để cung cấp năng lượng cho Tourbillon, tránh ảnh hưởng tới nguồn năng lượng để chỉ giờ.

'Bông hoa triệu đô' của Richard Mille về tay đại gia Việt ảnh 3

Richard Mille 19-02 lấy cảm hứng từ mộc lan bởi trong truyền thuyết thì loài hoa này đã tồn tại hàng triệu năm nay, trước cả khi loài ong xuất hiện.

Toàn bộ các cánh hoa được tạc thủ công trên vàng bởi những nghệ nhân bậc thầy, sau đó tiếp tục được hoàn thiện bởi những hoạ sĩ tài năng và không bông nào giống bông nào. Mỗi bông hoa của RM 19-02 đều là độc bản.

'Bông hoa triệu đô' của Richard Mille về tay đại gia Việt ảnh 4

Dáng đồng hồ tonneau ba lớp trứ danh của Richard Mille ôm trọn cổ tay chủ nhân, đảm bảo sự thoải mái cũng như tính ứng dụng cao. Lớp vỏ ba lớp này đòi hỏi tới 47 công đoạn dập, và nhiều ngày cho việc mài lắp kính và đánh bóng. Vòng bezel và toàn bộ thân vỏ đồng hồ được đúc từ vàng hồng và mài hoàn thiện để hạn chế tối ưu tính chất xước răm của vàng trong sử dụng hàng ngày.

'Bông hoa triệu đô' của Richard Mille về tay đại gia Việt ảnh 5

Một trong số 30 siêu phẩm trị giá hơn triệu USD của dòng RM 19-02 đã thuộc sở hữu của một đại gia ở Hà Nội. Richard Mille thể hiện rõ sự quan tâm dành cho thị trường xa xỉ tại Việt Nam khi ra mắt boutique tại khách sạn Metropole (Hà Nội) vào tháng 4.

Với số lượng sản xuất có hạn và chiếm vị trí tiên phong trong ý tưởng sáng tạo ở phân khúc siêu xa xỉ, hiện nay Richard Mille chỉ có mặt tại 9 quốc gia châu Á.

Tin bài liên quan